Denza จาก BYD เปิดตัว N7 ลงแข่งกับ Tesla Model Y
Denza จาก BYD ได้เปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้า N7 รุ่นล่าสุด นำเสนอฟีเจอร์และราคาที่แข่งขันกับ Model Y ของ Tesla โดยไลฟ์สตรีมงานเปิดตัวบน Weibo มีผู้เข้าชมเกือบ 2 ล้านครั้ง แสดงถึงความนิยมและความคาดหวังที่มีต่อรถยนต์รุ่นนี้
วันที่ 3 กรกฎาคม 2023 Denza แบรนด์รถพรีเมียมจาก BYD ได้เปิดตัว N7 รถอีวีรุ่นที่สองของบริษัท มาในรุ่น Crossover SUV ขนาดกลางด้วยราคาเริ่มต้นที่ 301,800 หยวน (41,649 ดอลลาร์สหรัฐ) มาพร้อมคุณสมบัติขั้นสูง เช่น ระบบจอดรถด้วยตนเองและเซนเซอร์ Lidar โดย N7 สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 702 กิโลเมตรต่อชาร์จ พร้อมส่งมอบใน 2 สัปดาห์
Denza ตั้งเป้าที่จะดึงดูดลูกค้าพรีเมียมที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าระดับหรู ซึ่งเป็นไปตามความทะเยอทะยานของ BYD ในการขยายสายผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น และสร้างตัวเองให้เป็นผู้เล่นชั้นนำในตลาด EV ระดับพรีเมียม
BYD ได้รับการยอมรับสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าราคาย่อมเยาที่มีราคาต่ำกว่า 200,000 หยวน (27,600 ดอลลาร์สหรัฐ) โดยมีราคาต่ำกว่ารุ่นพรีเมียมจาก Tesla, Nio และ Xpeng ราว 30%
Advertisement | |
Denza ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 ในฐานะบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50-50 ระหว่าง BYD และ Daimler ซึ่งปัจจุบันคือ Mercedes-Benz Group จากนั้น BYD เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 90% โดยเข้าซื้อหุ้น 40% จาก Mercedes ในเดือนมกราคม 2022
BYD ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett แซงหน้า Tesla ในปี 2565 และกลายเป็นผู้ผลิต EV รายใหญ่ที่สุดของโลก หลังจากประสบกับยอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในจีนแผ่นดินใหญ่
Denza ประสบความสำเร็จอย่างมากกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก D9 ซึ่งมียอดขายมากกว่า 10,000 คันต่อเดือนตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งทะลุเกณฑ์สำคัญ 10,000 คันติดต่อกัน 3 เดือน ปัจจุบัน D9 มีวางจำหน่ายในประเทศไทย และมีแผนวางจำหน่ายในฮ่องกง มาเก๊า และยุโรปอีกด้วย
#denza #byd #electricvehicles #china #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- สรุปยอดขายรถยนต์ในไทย ปี 2565
- ครม. อนุมัติงบอุดหนุนรถ BEV 18,000 - 150,000 บาท/คัน
- ภาพรวมอุตสาหกรรมโซลาร์เซลล์ของไทย
- 17 อุตสาหกรรมแนวโน้มเติบโตในปี 2566
- 10 ตัวอย่างที่นำ 5G มาใช้งานได้อย่างน่าสนใจและประสบผลสำเร็จ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- FTA ไทย มีกี่ประเทศ พอหรือไม่ ทำไมต้องคิดเรื่อง CPTPP
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH