ผลประกอบการ ไตรมาส 2 Isuzu ยอดขายเอเชียพุ่ง
รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2018 จาก Isuzu Motors เผย รายได้จากการดำเนินงานในไตรมาสนี้ปิดที่ 5.24 หมื่นล้านเยน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 32.4% และทำลายสถิติรายได้ต่อไตรมาสสูงสุด ซึ่งแม้ยอดขายและส่วนแบ่งตลาดในประเทศญี่ปุ่นจะลดลง แต่สามารถทำยอดขายได้ดีในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยซึ่งเศรษฐกิจกำลังอยู่ระหว่างการฟื้นตัว และด้วยมาตรการด้านต้นทุน ทำให้บริษัทมี Profit Factor เพิ่มขึ้น 3.6 พันล้านเยน ส่งผลให้ทำกำไรได้มากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ในปีงบประมาณนี้
ในส่วนของยอดขายทั่วโลก ปิดที่ 118,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 4.6% โดยแบ่งเป็นยอดขายตามพื้นที่ดังนี้
- ในประเทศญี่ปึ่น 15,000 คัน ลดลง 6.8%
- นอกประเทศญี่ปุ่น 103,000 คัน เพิ่มขึ้น 6.6% ซึ่งเฉพาะในเอเชียนั้น มียอดขายรวมมากถึง 19,000 คัน เพิ่มขึ้นถึง 26.6%
โดย Mr. Koichi Seto ผู้บริหารอาวุโส ได้กล่าวแสดงความเห็นถึงกรณียอดขายในประเทศญี่ปุ่นว่า “เราจะดำเนินการขายต่อไปโดยรักษาส่วนแบ่งในตลาดของเราไว้”