โตโยต้าตรึงราคาชิ้นส่วน ช่วยบรรเทาภาระซัพพลายเออร์
Toyota จะคงราคาชิ้นส่วนไว้ไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับครึ่งปีหลังของปีงบประมาณ 2567 ซึ่งรวมถึงซัพพลายเออร์ที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่ เพื่อลดภาระต้นทุนพลังงานและวัสดุที่เพิ่มขึ้น รวมถึงค่าแรงที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากปริมาณการผลิตที่ลดลงจากปัญหาการรับรองมาตรฐาน
- วิกฤตการฉ้อโกงการรับรองรถยนต์ สะท้อนปัญหาเชิงระบบในอุตสาหกรรม
- Toyota เรียกคืนรถยนต์ 1.12 ล้านคัน เหตุถุงลมนิรภัยอาจมีปัญหา
Advertisement | |
ญี่ปุ่น 8 สิงหาคม 2567 - โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ตัดสินใจคงราคาไว้ไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับการจัดหาชิ้นส่วนในครึ่งปีหลังของปีงบประมาณ 2567 (ตุลาคม 2567 ถึง มีนาคม 2568) ในช่วงเวลานี้ ราคาชิ้นส่วนจะคงที่ไม่เพียงสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเท่านั้น แต่ยังสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ด้วย การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อต้นทุนพลังงานและวัสดุที่เพิ่มขึ้น และจะครอบคลุมค่าแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากปริมาณการผลิตลดลงซึ่งเป็นผลพวงจากปัญหาการรับรองมาตรฐาน มาตรการนี้จะช่วยบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับการดำเนินงานของซัพพลายเออร์ Tier 1 และช่วยฟื้นฟูและเสริมสร้างห่วงโซ่อุปทาน
ที่ผ่านมา โตโยต้าดำเนินการ "การปรับปรุงราคา" สองครั้งต่อปี ครั้งหนึ่งในครึ่งปีแรก (เมษายน-กันยายน) และอีกครั้งในครึ่งปีหลัง เพื่อปรับให้เหมาะสมกับราคาจัดหาตามกิจกรรมลดต้นทุนของซัพพลายเออร์หลักของบริษัท จนถึงปัจจุบัน ราคาได้รับอิทธิพลหลักจากการเพิ่มขึ้นของต้นทุนวัตถุดิบ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2565 การเพิ่มขึ้นของต้นทุนพลังงานก็ได้รับการพิจารณาด้วย และตั้งแต่ครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2567 ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับ "การลงทุนในบุคคล" เช่น ค่าแรง ก็ได้รับอนุญาตให้รวมอยู่ด้วย
ในครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2567 โตโยต้างดขอการปรับปรุงราคาจากวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติสัญญาช่วงเวลา ในขณะที่ยังคงขออย่างน้อยที่สุดจากบริษัทขนาดใหญ่ ในครึ่งปีหลังของปีนี้ วิธีการนี้จะขยายไปถึงบริษัทขนาดใหญ่ด้วย
เริ่มต้นในครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2567 โตโยต้าสามารถสะท้อน "การลงทุนในบุคคล" รวมถึงการปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงานและรูปแบบการทำงาน ในราคาจัดหาชิ้นส่วน แนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไปจนถึงครึ่งปีหลังของปีงบประมาณ ซัพพลายเออร์บางรายยังขยายขอบเขตของผู้รับผิดชอบค่าแรงด้วย ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงทันทีในการผลิต เมื่อสัญญาของพนักงานชั่วคราวสิ้นสุดลง อาจเป็นเรื่องยากที่จะแทนที่พวกเขาด้วยบุคลากรใหม่ทันที เนื่องจากระดับความเชี่ยวชาญ ด้วยเหตุนี้ บริษัทมักจะเก็บพนักงานชั่วคราวไว้เพื่อเตรียมการเพิ่มขึ้นของการผลิตในอนาคต ซึ่งการตัดสินใจของโตโยต้าครั้งนี้จะช่วยลดภาระดังกล่าว
#Toyota #ตรึงราคาชิ้นส่วน #ซัพพลายเออร์โตโยต้า #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- ยอดขายรถยนต์ 2566
- คาร์บอนเครดิต คือ
- อบรมรถยนต์ไฟฟ้า 2567
- Apple ครองตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียมในปี 2023
- การเปลี่ยนแปลงของเครือข่ายไร้สาย 5G
- ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า 2566
- สถิติส่งออกกลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วนไทยปี 2566
- เทคโนโลยีในงานโลจิสติกส์ มีอะไรบ้าง
- กฎหมาย ปล่องระบาย อากาศ
- solid state battery คือ
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH