TACHI-S พร้อมผลิตโครงเบาะนั่งแห่งอนาคตในปี 2020 น้ำหนักเบาลงจากเดิม 10%
TACHI-S ประกาศพัฒนาโครงเบาะนั่งรุ่นใหม่ที่มีน้ำหนักเบาลง 10% โดยมีกำหนดการเริ่มพัฒนาในปี 2018 และวางตลาดในปี 2020 ด้วยการลดจำนวนชิ้นส่วนและเปลี่ยนวัสดุที่ใช้เป็นเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) เพื่อลดน้ำหนักให้เบาลง ซึ่งอาศัยองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีการผลิตเบาะนั่งจากบริษัท Fuji Kiko มาช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนี้ การลดน้ำหนักยังเป็นการตอบสนองต่อความต้องการที่เกิดขึ้นจากนโยบายทางด้านสิ่งแวดล้อม โดยการแนะนำสินค้าใหม่นี้ จะสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตขึ้น
โครงเบาะนั่งที่จะพัฒนาขึ้นนี้ คือรุ่น “TTK 3.0” ซึ่งเป็นโครงเบาะรุ่นต่อจาก “TTK 2.0” ที่วางตลาดไปแล้วตั้งแต่ปี 2016 การลดน้ำหนักในรุ่นนี้จะให้ความสำคัญกับการลดจำนวนชิ้นส่วนที่ใช้ในการเชื่อม ลดขนาดส่วนประกอบ และเปลี่ยนมาใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณานำเหล็กกล้าทนแรงดึงสูงที่ทนแรงดึงได้ 1.2 Gigapascal (GPa) มาใช้งาน
นอกจากนี้ ยังมีการใช้งานเทคโนโลยีในด้านการเพรสชิ้นส่วนโครงสร้าง และเทคโนโลยีการประกอบจากบริษัทใหม่ซึ่งสืบทอดธุรกิจเบาะนั่งจาก Fuji Kiko ซึ่งมีจุดเด่นที่การผลิตชิ้นส่วนไปจนถึงการประกอบในคราวเดียว ซึ่งเป็นการเสริมคุณภาพสินค้า และลดค่าใช้จ่ายลง เพื่อให้มีความน่าดึงดูดมากขึ้น
TACHI-S เริ่มหันมาลงทุนกับโครงเบาะ “TTK” ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2012 ซึ่งในปี 2016 ได้เริ่มผลิต “TTK 2.0” ซึ่งเบากว่าของเดิม 15% ให้กับผู้ผลิตรายต่างๆ โดยโครงเบาะซีรี่ย์ TTK นั้นมีการปรับตำแหน่งการนั่งต่ำกว่าโครงเบาะทั่วไป ทำให้เมื่อนำไปติดตั้งกับรถ EV แล้ว จะมีพื้นที่ในการติดตั้งแบตเตอรี่มากขึ้นกว่าเดิม
นอกจากนี้ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา TACHI-S ยังได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับโตโยต้า สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาชิ้นส่วน การเป็นซัพพลายเออร์ ไปจนถึงการใช้ฐานการผลิตร่วมกัน เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน โดยทั้งสองบริษัท อยู่ระหว่างการพิจารณาความร่วมมือในการพัฒนา TTK 3.0