ยอดขายรถยนต์ 2564 เดือน ก.ค. ต่ำสุดรอบ 7 เดือน เหตุล็อกดาวน์-ชิ้นส่วนขาดตลาด
ในเดือนกรกฎาคม 2564 ยอดขายรถยนต์ในประเทศมีจำนวนทั้งสิ้น 52,442 คัน ลดลง 11.62% จากฐานต่ำเดือนเดียวกันปีที่แล้ว และลดลง 15.08% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นตัวเลขต่ำที่สุดในรอบ 7 เดือน
Advertisement | |
นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยรายละเอียดของยอดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในประเทศ ดังต่อไปนี้
- ยอดขายรถยนต์ 2564 เม.ย. ทำยอดได้เพียง 5.8 หมื่นคัน ผู้ซื้อหวั่นใจรายได้อนาคต - สินเชื่ออนุมัติเข้ม
- มาตรการกระตุ้น ศก.ได้ผล ดันยอดขายรถ ธ.ค.พุ่งเกิน 1 แสนคัน ปิดยอดขายรถในประเทศทั้งปี 2563 ทำได้ 7.9 แสนคัน
- ยอดขายรถยนต์ 2564 ครึ่งปีแรก หดเหลือ 3.7 แสนคัน เดือน มิ.ย. ตลาดยังไม่ฟื้น โดนโควิดเล่นงานยาว
ยอดขายรถยนต์ 2564 เดือนกรกฎาคม มีจำนวนทั้งสิ้น 52,442 คัน ลดลง 11.62% (YoY) และลดลง 15.08% (MoM) เพราะมีการล็อกดาวน์ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม ลูกค้าจึงระมัดระวังในการใช้เงิน มีการยกเลิกการจองรถหรือเลื่อนการรับรถออกไป รวมทั้งการเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อของสถาบันการเงิน และการชะลอการผลิตรถยนต์รุ่นที่นิยมจากการขาดแคลนชิปและชิ้นส่วนรถยนต์จากการระบาดของโควิด-19 ในประเทศและประเทศคู่ค้าที่ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์
- ภาพรวมตั้งแต่เดือนมกราคม - กรกฎาคม 2564 รถยนต์มียอดขาย 425,633 คัน เพิ่มขึ้น 9.71% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2563
ยอดขายรถจักรยานยนต์ 2564 เดือนกรกฎาคม มีจำนวนทั้งสิ้น 115,623 คัน ลดลง 15.62% (YoY) และลดลง 28.23% (MoM)
- ภาพรวมตั้งแต่เดือนมกราคม - กรกฎาคม 2564 รถจักรยานยนต์มียอดขาย 987,902 คัน เพิ่มขึ้น 13.68% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2563
นอกจากนี้ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้รายงานสถานการณ์ตลาดรถยนต์และส่วนแบ่งตลาดในเดือนกรกฎาคม 2564 ดังนี้
ปริมาณการจำหน่ายรถยนต์ เดือนกรกฎาคม 2564
สถิติการจำหน่ายรถยนต์ เดือนมกราคม – กรกฎาคม 2564
#ยอดขายรถยนต์ 2564 #ยอดขายรถจักรยานยนต์ 2564 #ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ 2564 #ยอดขายรถยนต์ในประเทศ #ยอดขายรถจักรยานยนต์ในประเทศ #ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ #กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #ส.อ.ท. #FTI
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- บทเรียน 'หมิงตี้ เคมีคอล' สู่มาตรการป้องกันไฟไหม้โรงงาน ระยะสั้น-ยาว
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ปี 2564
- กลยุทธ์การ PR และ Communication ในยุคดิจิทัล
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- อุตสาหกรรมรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ไทย ปี 2564
- ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน เจาะลึกตู้สินค้าหายไปไหน?
- อุตสาหกรรม 4.0 การผลิตแห่งอนาคต
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH