ยอดขายรถยนต์ซูซูกิ Suzuki เดือน มกราคม - กันยายน 2563

Suzuki ยิ้มรับยอดขายปีนี้ 9 เดือนแรกโต 95% ได้ SWIFT-CELERIO ชูโรงดันยอดพุ่ง

อัปเดตล่าสุด 10 ต.ค. 2563
  • Share :

ซูซูกิ มอเตอร์ (Suzuki Motor) เผยยอดขายรถยนต์เดือนกันยายน 2563 รวม 2,145 คัน เพิ่มขึ้น 112.60% ขณะที่ยอดขายสะสม 9 เดือน อยู่ที่ 17,451 คัน เพิ่มขึ้น 94.82% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า พร้อมปรับแผนผลิตรถยนต์ใหม่ ส่งมอบรถลูกค้าเร็วขึ้น ตอบรับผู้บริโภคมองหารถที่คุ้มค่า-คุณภาพสูง


นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากวิกฤติของโควิด-19 แม้การแพร่ระบาดในประเทศไทยจะเบาบางและคลี่คลายไปมาก แต่สถานการณ์ทั่วโลกและรอบประเทศยังคงมีความน่าเป็นห่วง กระทบต่อการตัดสินใจในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก จึงส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศเป็นไปเชื่องช้า โดยเฉพาะในตลาดรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ช่วงครึ่งปีหลังยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายฝ่ายเองก็ต่างคาดหวังว่าสถานการณ์ต่างๆ น่าจะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ” 

สำหรับตัวเลขยอดขายรถยนต์ในตลาดรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2563 มียอดขาย 531,322 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 ยังคงมีตัวเลขลดลงถึง 30.26% 

ในส่วนของซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในเดือนกันยายน 2563 มียอดขาย 2,145 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 คิดเป็น 112.60% ขณะที่ยอดขายรวมของรถยนต์ซูซูกิในช่วง 9 เดือน (มกราคม-กันยายน 2563) มียอดขายอยู่ที่ 17,451 คัน เพิ่มขึ้น 94.82% หากเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา 

ยอดขายรถยนต์ซูซูกิ เดือนมกราคม-กันยายน 2563

ยอดขายรถยนต์ซูซูกิ Suzuki เดือน มกราคม - กันยายน 2563

โดยรุ่นที่ส่งเสริมให้ตัวเลขยอดขายรถยนต์ซูซกิขยายตัวเพิ่มมากขึ้นนั้น มาจาก SUZUKI SWIFT GL MAX EDITION ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป และ SUZUKI CELERIO ทำยอดจำหน่ายในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้รวม 2,856 คัน เพิ่มสูงขึ้น 328.65% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนกันยายน มีอัตราเติบโตสูงถึง 635.59% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา 

สำหรับการทำตลาดของซูซูกิในปีนี้ ซึ่งการเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่ของผู้บริโภคจะคำนึงถึงราคาและคุณภาพที่เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันให้มีความคุ้มค่าสูงสุด จึงส่งผลดีให้กับรถยนต์ซูซูกิหลายรุ่นทำยอดขายได้ดีขึ้นในช่วงเวลานี้ โดยซูซูกิได้มีการปรับแผนการผลิตรถยนต์ใหม่เพื่อเร่งส่งมอบรถทุกรุ่นให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ ซูซูกิยังมีแผนขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้เพิ่มขึ้นจาก 124 แห่งในปัจจุบันเป็น 130 แห่งภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2564