ยอดขายคอมพิวเตอร์ - แท็บเล็ต ประจำปี 2022 ไตรมาสแรก Apple เบียด Lenovo ขึ้นแชมป์
Apple เบียด Lenovo ขึ้นแชมป์เบอร์หนึ่งของไตรมาสแรกปี 2022 โดยยอดขายคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ตทั่วโลกปิดที่ 118.1 ล้านเครื่อง ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า 2.9%
Advertisement | |
เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2022 สำนักวิเคราะห์ Canalys รายงานยอดขายคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ตทั่วโลก ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2022 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
ยอดขายคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ก และแท็บเล็ตทั่วโลก ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2022
ในไตรมาสแรกของปี 2022 ยอดขายคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ตทั่วโลกปิดที่ 118.1 ล้านเครื่อง ลดลง 2.9% จากช่วงเวลาเดียวกันปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ตัวเลขนี้สะท้อนความต้องการของตลาดที่ยังคงแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับช่วงก่อนการระบาดของโควิด โดยความต้องการหลักมาจากตลาดคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ตเชิงพาณิชย์ แต่ในทางกลับกัน ความต้องการจากกลุ่มผู้บริโภคและภาคการศึกษาได้ลดลง ส่งผลกระทบต่อยอดขาย Chromebook และแท็บเล็ตที่มีตัวเลขลดลงเล็กน้อย
สำหรับ 5 อันดับแรกของผู้นำส่วนแบ่งตลาดคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ก และแท็บเล็ต มีรายละเอียดดังนี้
- Apple เบียด Lenovo ขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่ง ด้วยยอดขาย 22.3 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 1.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า ครองส่วนแบ่งตลาด 18.8%
- Lenovo มียอดขาย 21.1 ล้านเครื่อง ลดลง 12.2% เนื่องจากยอดขาย Chromebook พุ่งสูงเป็นพิเศษในไตรมาสแรกปีก่อนหน้า ครองส่วนแบ่งตลาด 17.8%
- HP มียอดขาย 15.9 ล้านเครื่อง ลดลง 17.6% เนื่องจากยอดขาย Chromebook พุ่งสูงเป็นพิเศษเช่นเดียวกันกับ Lenovo ในไตรมาสที่ 1 ปีก่อนหน้า ครองส่วนแบ่งตลาด 13.4%
- Dell มียอดขาย 13.8 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 6.1% ครองส่วนแบ่งตลาด 11.7%
- Samsung มียอดขาย 8.8 ล้านเครื่อง ลดลง 10.0% ครองส่วนแบ่งตลาด 7.4%
ยอดขายแท็บเล็ตทั่วโลก ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2022
ในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 แท็บเล็ตทั่วโลกทำยอดขาย 38.6 ล้านเครื่อง ลดลง 2.8% จากช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า โดยเอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มียอดขายเติบโตมากที่สุด 42% ในขณะที่อันดับรองลงมาคืออเมริกาเหนือมีการเติบโต 5%
สำหรับ 5 อันดับแรกของผู้นำส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ต 5 อันดับแรก มีรายละเอียดดังนี้
- Apple ยอดขาย 14.9 ล้านเครื่อง ลดลง 2.0% จากช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า ครองส่วนแบ่งตลาด 38.6%
- Samsung ยอดขาย 7.9 ล้านเครื่อง ลดลง 1.7% ครองส่วนแบ่งตลาด 20.4%
- Amazon ยอดขาย 3.6 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 3.3% ครองส่วนแบ่งตลาด 9.2%
- Lenovo ยอดขาย 3 ล้านเครื่อง ลดลง 20.0% ครองส่วนแบ่งตลาด 7.8%
- Huawei ยอดขาย 1.7 ล้านเครื่อง ลดลง 21.7% ครองส่วนแบ่งตลาด 4.4%
#ยอดขายคอมพิวเตอร์ #ยอดขายแท็บเล็ต #คอมพิวเตอร์ #notebook #tablet #Apple #Lenovo HP #Dell #Samsung #Amazon #Huawei #อิเล็กทรอนิกส์ #M Report #mreportth #วงในอุตสาหกรรม #ข่าวอุตสาหกรรม #onlinecontent
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- 10 ตัวอย่างที่นำ 5G มาใช้งานได้อย่างน่าสนใจและประสบผลสำเร็จ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ปี 2564
- กลยุทธ์การ PR และ Communication ในยุคดิจิทัล
- ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน เจาะลึกตู้สินค้าหายไปไหน?
- เทรนด์การทำงานในอนาคต หลังไทยติดโควิด นานเกือบสองปี!
- FTA ไทย มีกี่ประเทศ พอหรือไม่ ทำไมต้องคิดเรื่อง CPTPP
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH