มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รายงานผลประกอบการ ไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2561
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2561 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 - วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562 ดังนี้
ผลการดำเนินงานที่สำคัญในไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2561
- ยอดจำหน่ายสุทธิของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 2561 เพิ่มขึ้นร้อยละ 27 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 560.0 พันล้านเยน (ประมาณ 167.9 พันล้านบาท)
- ผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นจาก 20.6 พันล้านเยน (ประมาณ 6.1 พันล้านบาท) ในช่วงเวลาเดียวกันของปีงบประมาณ 2560 เป็น 28.1 พันล้านเยน (ประมาณ 8.3 พันล้านบาท) (เพิ่มขึ้นร้อยละ 36.4 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน) ด้านผลกำไรจากการดำเนินงาน อยู่ที่ร้อยละ 5 โดยบริษัทฯ สามารถทำกำไรสุทธิอยู่ที่ 28.2 พันล้านเยน (ประมาณ 8.4 พันล้านบาท) (เพิ่มขึ้นร้อยละ 22.6 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน) ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา
ยอดจำหน่ายรวมของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั่วโลก
- ยอดจำหน่ายรวมทั่วโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 2561 เพิ่มขึ้นร้อยละ 21 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขึ้นมาอยู่ที่จำนวน 292,000 คัน
- ทั้งนี้ยอดจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 28 ที่จำนวน 69,000 คัน นำโดยยอดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของรถกระบะในประเทศไทย และความนิยมของรถอเนกประสงค์ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว
- ส่วนประเทศจีน ยอดจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ที่จำนวน 36,000 คัน อันเป็นผลมาจากยอดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของ เอาท์แลนเดอร์ ที่ผลิตในประเทศจีน
- สำหรับภูมิภาคอเมริกาเหนือ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ที่จำนวน 45,000 คัน นำโดย เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี และ อีคลิปส์ ครอสส์ ที่เปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2560
แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปีงบประมาณ 2561
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คาดการณ์การผลดำเนินงานในปีงบประมาณ 2561 ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงผลการดำเนินการ ซึ่งได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์โตเกียวไปก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา
มร. โอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “สำหรับปีที่สองของการดำเนินงานตามแผนระยะกลาง เราสามารถเริ่มต้นปีได้อย่างแข็งแกร่งและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งในส่วนของจำนวนยอดจำหน่ายและผลกำไร เราจะยังคงมุ่งมั่นดำเนินงานสู่เป้าหมายและทำการลงทุนที่จำเป็นเพื่อการเติบโตในอนาคต”
เกี่ยวกับการคาดการณ์อนาคต
การคาดการณ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลในปัจจุบัน รวมถึงเป้าหมาย แผนงาน และการประเมินการ ตัวเลขและการคาดการณ์ทั้งหมดผ่านการคำนวณและการใช้สมมติฐาน ทั้งนี้ผลการคาดการณ์ดังกล่าวอาจมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนจากปัจจัยในด้านต่าง ๆ ที่อาจส่งผลให้ผลการดำเนินธุรกิจที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างไปจากเนื้อหาการคาดการณ์ของบริษัทฯ โดยปัจจัยเสี่ยงที่มีนัยยะสำคัญ ได้แก่
- ความเป็นไปได้ของเป้าหมายและแผนการที่ระบุในข่าว
- ความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน และราคาน้ำมัน
- การเปลี่ยนแปลงข้อกฎหมาย ข้อบังคับ และนโยบายของรัฐบาล
- การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมในระดับภูมิภาคหรือระดับโลก
เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มมิตซูบิชิ มอเตอร์ และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคัน และได้เปิดทำการ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการที่ จ. ปทุมธานี ผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกอบด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ
มิราจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบ ไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด