
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.ย. 2568 ปรับขึ้นครั้งแรกรอบ 8 เดือน สะท้อนความหวังต่อรัฐบาลใหม่
ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนกันยายน 2568 ปรับตัวดีขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน สะท้อนความคาดหวังต่อรัฐบาลใหม่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ
ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนกันยายน 2568 ปรับตัวดีขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน สะท้อนความคาดหวังต่อรัฐบาลใหม่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ
ดัชนี MPI เดือนสิงหาคม 2568 หดตัว 4.19% จากปีก่อน เหตุเงินบาทแข็ง-ยอดผลิตรถยนต์ลด พร้อมเผยแผนเดินหน้ายกระดับโครงสร้างอุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต
ยอดขายรถยนต์ไทยเดือนสิงหาคม 2568 รวม 47,622 คัน โตโยต้ายอดขายสะสม 149,328 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 37.3% ขณะที่ยอดขาย HEV เติบโตแรง 26% ขณะที่ตลาดรถกระบะยังชะลอตัว
ส.ค. 2568 ส่งออกรถยนต์ไทย 71,179 คัน ลดลง 17.3% YoY รถใช้น้ำมันหดตัวแรงจากมาตรการคาร์บอน ขณะที่ EV และไฮบริดเริ่มมีบทบาท
การผลิตรถจักรยานยนต์ไทยเดือนสิงหาคม 2568 อยู่ที่ 182,418 คัน เพิ่มขึ้น 6.02% จากปีก่อน ส่งผลให้ยอดผลิตสะสม 8 เดือนแตะ 1.63 ล้านคัน เติบโตต่อเนื่อง 5.43% สะท้อนศักยภาพอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไทย
มูลค่าการส่งออกไทยเดือนสิงหาคม 2568 อยู่ที่ 27,743.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัว 5.8% ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 14 นำโดยภาคอุตสาหกรรม แม้สินค้าเกษตรยังถูกกดดันจากการแข่งขันด้านราคา
ยอดผลิตรถยนต์ไทยเดือนสิงหาคม 2568 อยู่ที่ 112,366 คัน ลดลง 6.11% จากปีก่อน แต่ BEV เติบโตกว่า 2,018% สะท้อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์พลังงานสะอาด ท่ามกลางแรงกดดันจากมาตรการสิ่งแวดล้อมคู่ค้า
ยอดขายรถยนต์ส.ค. 2568 อยู่ที่ 47,622 คัน เพิ่มขึ้น 5.38% จากปีก่อน รถยนต์ไฟฟ้ายังโตแรง แต่รถกระบะยังชะลอเพราะสินเชื่อเข้มงวด ส.อ.ท. เสนอแนวทางกระตุ้นตลาดผ่านกองทุนค้ำประกัน
ยอดจดทะเบียน EV ไทย ส.ค. 2568 พุ่งสูงถึง 11,486 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 30% สะท้อนกระแสการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์พลังงานสะอาดในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ส.อ.ท. เผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ส.ค. 2568 อยู่ที่ 86.4 ลดต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า เหตุการเมืองไม่แน่นอน ภาษีการค้าสหรัฐฯ และปิดด่านกัมพูชา ขณะเดียวกัน จับตาโครงการ “คนละ…
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยเดือนสิงหาคม 2568 ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 ต่ำสุดในรอบ 32 เดือน สะท้อนความไม่แน่นอนทางการเมือง เศรษฐกิจชะลอตัว และค่าครองชีพสูง กดดันการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย
ยอดขายรถยนต์ไทยเดือนกรกฎาคม 2568 รวม 74,100 คัน โตโยต้ายอดขายสะสม 132,049 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 37.5% ขณะที่ยอดขาย BEV พุ่ง 554% YoY
ตัวเลขโรงงานจดทะเบียนใหม่เดือนกรกฎาคม 2568 รวมทั่วประเทศ 95 โรงงาน โดยจังหวัดชลบุรี มีจำนวนโรงงานเปิดใหม่มากที่สุด 15 แห่ง และมีเงินลงทุนรวมกว่า 566.56 ล้านบาท
การส่งออกไทยเดือนกรกฎาคม 2568 ขยายตัว 11% ต่อเนื่อง 13 เดือน ดุลการค้าเกินดุลเดือนที่ 3 ครอบคลุมสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม พร้อมสรุปตลาดส่งออกหลักและแนวโน้มปี 2568
ส.อ.ท. เผยยอดผลิตรถยนต์ไทยเดือนกรกฎาคม 2568 อยู่ที่ 110,616 คัน ลด 15% รถยนต์ไฟฟ้า (BEV) โต 553% ขยายตัวต่อเนื่อง ขณะที่รถยนต์นั่งน้ำมันและรถกระบะยังหดตัว
ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกรกฎาคม 2568 รวม 49,102 คัน โตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 รถยนต์ไฟฟ้า (BEV) เพิ่มกว่า 35% แต่รถกระบะยังคงหดตัวจากเศรษฐกิจและสินเชื่อเข้มงวด
ยอดจดทะเบียน EV ไทย ก.ค. 2568 รวมกว่า 25,000 คัน BEV โตแรง 45% PHEV พุ่ง 55% ขณะที่ HEV ทรงตัว สะท้อนตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง
ส่งออกรถยนต์ไทยเดือนกรกฎาคม 2568 อยู่ที่ 72,439 คัน ลดลงจากปีก่อนร้อยละ 13.27 จากการเลิกผลิตบางรุ่นเพื่อเปลี่ยนโมเดลใหม่ อย่างไรก็ตาม การเริ่มส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV จำนวน 167 คัน ถือเป็นความสำเร็จ
อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไทยในเดือนกรกฎาคม 2568 ผลิตรวม 201,812 คัน เพิ่มขึ้น 12.63% จากปีก่อน ขณะที่ยอดส่งออกเติบโต 21.26% แม้ชิ้นส่วนบางประเภทชะลอตัว
ส.อ.ท. เผยดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรม ก.ค. 2568 ลดลงเหลือ 86.6 ปัจจัยเสี่ยงจากข้อพิพาทชายแดนไทย–กัมพูชา ภาษี Reciprocal Tariff สหรัฐฯ และน้ำท่วมภาคเหนือ เตือนเศรษฐกิจไทยชะลอตัว