การเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้าผลักดันความต้องการแบตเตอรี่พุ่งสูง ส่งผลให้การรีไซเคิลแบตเตอรี่ EV กลายเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่สร้างมูลค่าจากซาก ลดการพึ่งพาวัตถุดิบใหม่ และสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างยั่งยืน
ค้นพบ Renishaw Equator-X ระบบวัดชิ้นงาน (Shop-floor Gauging System) ที่แม่นยำสูง ทนสภาพแวดล้อมการผลิตจริง ใช้งานง่าย รองรับระบบอัตโนมัติ นำเข้าโดย PTSC
ยอดผลิตรถยนต์ไทยเดือนกันยายน 2568 ไทยผลิตรถยนต์ได้กว่า 1.28 แสนคัน เพิ่มขึ้นทั้งแบบรายเดือนและรายปี โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าและรถกระบะ PPV รุ่นใหม่
ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกันยายน 2568 อยู่ที่ 48,350 คัน เพิ่มขึ้น 23.8% จากปีก่อน รถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทโตแรง ขณะที่กลุ่มรถกระบะยังชะลอตัว
ยอดจดทะเบียน EV ไทยเดือนกันยายน 2568 ชี้ตลาด EV ไทยขยายตัวต่อเนื่อง จดทะเบียน BEV ใหม่พุ่งทะลุ 11,900 คัน เพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน
ส่งออกรถยนต์ไทยเดือน ก.ย. 2568 โต 7.23% จากปีก่อน แตะ 86,056 คัน นำโดยรถกระบะและรถยนต์ไฟฟ้า ดันมูลค่าส่งออกกลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วนทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทะลุ 81,279 ล้านบาท
ยอดผลิตรถจักรยานยนต์ไทยเดือนกันยายน 2568 เพิ่มขึ้นเกือบ 10% ส่งออกโตต่อเนื่อง แม้มูลค่ารวมจะลดลงเล็กน้อย ขณะที่ยอดขายสะสมในประเทศ 9 เดือนแรก ทะลุ 1.3 ล้านคัน โต 2.62%
โตโยต้ารายงานยอดขายทั่วโลกครึ่งปีแรก 2025 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.26 ล้านคัน โต 4.7% จากปีก่อน โดยรถไฮบริดยังครองตลาดในอเมริกาเหนือและจีน ยอดขาย EV ทะลุ 1 แสนคันครั้งแรก
เครื่อง WEIDA CMC700u เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ 5 แกนนี้ได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับการผลิตที่หลากหลายเหมาะสำหรับธุรกิจและงานที่ต้องการความละเอียดและซับซ้อนสูง High Precision ในหลากหลายภาคอุตสาหกรรม
โตโยต้า ปรับเพิ่มประมาณการกำไรจากการดำเนินงานปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน จากยอดขายรถไฮบริดและธุรกิจ Value Chain ที่แข็งแกร่งทั่วโลก แม้ได้รับผลกระทบจากภาษีนำเข้ารถยนต์ในสหรัฐฯ
Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปีงบประมาณ 2025 ลง 120,000 ล้านเยน หลังยอดขายรถยนต์ในจีนและเอเชียชะลอตัว พร้อมรับผลกระทบจากปัญหาซัพพลายชิปของ Nexperia และภาษีนำเข้าที่เพิ่มขึ้น
นิสสันรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ขาดทุนสุทธิ 221.9 พันล้านเยน จากผลกระทบภาษีรถยนต์–ค่าเงิน และยอดขายที่ลดลงในจีนและญี่ปุ่น พร้อมขายสำนักงานใหญ่ในโยโกฮามาเพื่อลงทุนด้าน AI