บีโอไอประกาศ 2 มาตรการสำคัญ ใช้ “กองทุนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน” สนับสนุนผู้ประกอบการไทยปรับใช้เทคโนโลยีทันสมัย และพัฒนาบุคลากรทักษะสูง ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต
BOI หนุนผู้ผลิตไทยร่วมโครงการ Sourcing Service จับมือ SCHIEBEL ผู้ผลิต Electric Actuators จากออสเตรีย เปิดรับซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนอุตสาหกรรมคุณภาพสูง
บอร์ดบีโอไอเห็นชอบระบบ FastPass ผนึก 7 หน่วยงานรัฐ เร่งอนุมัติการลงทุนสำคัญ ลดเวลา 20–50% พร้อมแก้ปัญหาไฟฟ้า ที่ดิน และวีซ่า
บอร์ดบีโอไออนุมัติ 4 โครงการ Data Center มูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาท หนุนไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัลและโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลของภูมิภาค
โตโยต้า ปรับเพิ่มประมาณการกำไรจากการดำเนินงานปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน จากยอดขายรถไฮบริดและธุรกิจ Value Chain ที่แข็งแกร่งทั่วโลก แม้ได้รับผลกระทบจากภาษีนำเข้ารถยนต์ในสหรัฐฯ
Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปีงบประมาณ 2025 ลง 120,000 ล้านเยน หลังยอดขายรถยนต์ในจีนและเอเชียชะลอตัว พร้อมรับผลกระทบจากปัญหาซัพพลายชิปของ Nexperia และภาษีนำเข้าที่เพิ่มขึ้น
นิสสันรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ขาดทุนสุทธิ 221.9 พันล้านเยน จากผลกระทบภาษีรถยนต์–ค่าเงิน และยอดขายที่ลดลงในจีนและญี่ปุ่น พร้อมขายสำนักงานใหญ่ในโยโกฮามาเพื่อลงทุนด้าน AI
บีโอไอยืนยันไม่ยกเลิกสิทธิประโยชน์ภาษี พร้อมเสนอ “เครดิตภาษี (QRTC)” ช่วยนักลงทุนรับกติกา Global Minimum Tax ของ OECD ในปี 2568
บีโอไอเดินหน้าส่งเสริมการลงทุนพลังงานลม สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ เสริมห่วงโซ่อุตสาหกรรมสะอาด หนุนไทยสู่ Net Zero Economy อย่างยั่งยืน
Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรปีงบประมาณ เหตุภาษีสหรัฐ–ชิปขาดแคลน แต่ความท้าทายใหญ่กว่าคือการแข่งขันจาก BYD และค่ายรถจีนในเอเชีย
บีโอไอเผย 9 เดือนแรกปี 2568 บริษัทไทยยื่นขอส่งเสริมลงทุนกว่า 447,000 ล้านบาท โตเกือบ 100% ชี้ภาคเอกชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม
ตลาดรถยนต์ไทยเดือนกันยายน 2568 ขายรวม 48,350 คัน โต 23.8% โตโยต้ายังคงครองอันดับหนึ่ง ยอดขายสะสม 9 เดือน 167,800 คัน ส่วนแบ่งตลาด 37.5% ขณะที่กลุ่มรถ HEV ขยายตัว 73.45%
BOI จับมือไทยซิง เซอร์คิทส์ จัดกิจกรรมพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ครั้งที่ 69 เปิดให้เยี่ยมชมโรงงาน ฟังนโยบายจัดซื้อ และขยายโอกาสธุรกิจ