หลักสูตรพื้นฐานเทคโนโลยียานยนต์อัตโนมัติและเชื่อมต่อ จัดโดยสถาบันยานยนต์ วันที่ 27 พ.ค. 68 ที่กล้วยน้ำไท เรียนรู้ระบบเซนเซอร์ สถาปัตยกรรม CAN BUS และ C-V2X สมัครด่วน รับจำนวนจำกัด
โตโยต้าเผยยอดขายรถยนต์เดือนมีนาคม 2568 อยู่ที่ 55,798 คัน ลดลง 0.5% เทียบปีก่อน ขณะยอดจองในงานมอเตอร์โชว์โต 44.8% ส่งสัญญาณบวกต่อตลาดยานยนต์ปีนี้
กระทรวง อว. เปิดตัวโครงการ EV Ready+ พัฒนาทักษะแรงงานไทยรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า เรียนฟรีผ่าน MHESI Skill พร้อมรับ e-Certificate จากรัฐ
เดือนเมษายน 2568 มียานยนต์ประเภทไฟฟ้า (BEV) จดทะเบียนใหม่มีจำนวน 8,029 คัน เพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายนปีที่แล้ว 32.91% HEV เพิ่มขึ้น 0.60% และรถ PHEV เพิ่มขึ้น 414.55 %
Honda ปรับกลยุทธ์ EV ลดงบลงทุนจาก 10 ล้านล้านเยน เหลือ 7 ล้านล้านเยน ภายในปี 2030 พร้อมเร่งยอดขายรถไฮบริดทั่วโลกแตะ 2.2 ล้านคัน
Mitsubishi Fuso และ Hino Motors ใกล้บรรลุควบรวมกิจการ หวังรับมือผู้ผลิตจีนรุกหนักในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอินโดนีเซีย
โตโยต้าเผยยอดขายรถยนต์เดือนมีนาคม 2568 อยู่ที่ 55,798 คัน ลดลง 0.5% เทียบปีก่อน ขณะยอดจองในงานมอเตอร์โชว์โต 44.8% ส่งสัญญาณบวกต่อตลาดยานยนต์ปีนี้
เดือนพฤษภาคม 2568 มียานยนต์ประเภทไฟฟ้า (BEV) จดทะเบียนใหม่มีจำนวน 13,935 คัน เพิ่มขึ้น 70.65% จากเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว HEV เพิ่มขึ้น12.63% และรถ PHEV เพิ่มขึ้น 241.19%
หลักสูตรระบบการสื่อสารยานยนต์สมัยใหม่ (Communication System in Modern Automotive Vehicle) วันที่ 17 ก.ค. 68 ที่กล้วยน้ำไท หลักสูตรยังช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจถึงการสื่อสารข้อมูลพื้นฐาน…
หลักสูตรมุ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการทำงานกับระบบแรงดันสูงและแบตเตอรี่ในยานยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างปลอดภัย โดยครอบคลุมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ วันที่ 18 ก.ค. 68
โตโยต้ายังคงครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์ไทย เดือนพฤษภาคม 2568 ด้วยยอดขาย 19,201 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดรวม 36.8%
วัด วิเคราะห์ และจัดการคุณภาพไฟฟ้าอย่างมืออาชีพด้วย Fluke 1770 Series จาก Factory Max ตัวแทนจำหน่าย Fluke อย่างเป็นทางการในไทย โทร 02-333-8888
Xiaomi สร้างกระแสแรงในตลาด EV จีนอีกครั้ง! รถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ YU7 ทำยอดจอง 240,000 คันในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ราคาคุ้มค่า วิ่งไกลถึง 835 กม. พร้อมฟีเจอร์ล้ำ ท้าชน Tesla Model Y แบบหมัดต่อหมัด
ยอดขายรถยนต์มิ.ย. 68 เพิ่มขึ้น 5.07% แม้รถกระบะยังลดลงต่อเนื่อง แต่ EV–PHEV โตแรง สะท้อนสัญญาณบวกต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดง มิ.ย. 68 พุ่ง 88.99% นำโดย BEV ขยายแรง HEV ลดเล็กน้อย ส่วน PHEV พุ่ง 80.78% สะท้อนเทรนด์เปลี่ยนผ่าน EV ไทย
บอร์ดอีวี อนุมัติปรับมาตรการ EV3 และ EV3.5 ให้การผลิตเพื่อส่งออกนับ 1.5 เท่า ขยายเวลาจดทะเบียนรถ EV พร้อมเข้มเงื่อนไขรับเงินอุดหนุน หนุนไทยสู่ศูนย์กลาง EV โลก
เปิดรับสมัครผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย ร่วมโครงการประเมินศักยภาพโดยสถาบันยานยนต์ พร้อมเชื่อมโยง 6 ค่ายรถใหญ่ BYD, GWM, MG ฯลฯ เข้าสู่ซัพพลายเชนยานยนต์ยุคใหม่ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย
ตลาดรถยนต์ไทยครึ่งปี 2568 ยอดขายรวม 302,694 คัน ลดลงเล็กน้อย 1.7% โตโยต้ายังคงครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดที่ 37.6% พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 2568 ที่ 231,000 คัน ตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกเต…
ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น 9 ราย ยังคงลงทุน R&D สูงถึง 3.976 ล้านล้านเยนในปีงบประมาณ 2569 เน้นพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า (EV), ซอฟต์แวร์ SDV และบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน แม้ท่าม…
Nissan เปิดแผน “Re-Nissan” ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ปิดโรงงาน 7 แห่ง ลดพนักงาน 20,000 ราย พร้อมเสริมแกร่งซัพพลายเชนและเปิดตัว EV ใหม่ ตอบโจทย์ตลาดยุคใหม่
Tesla เปิดตัวในอินเดีย กระตุ้นการแข่งขันในตลาดรถไฟฟ้า กับคู่แข่งท้องถิ่น Tata Motors และ JSW MG พร้อมแนวโน้มการเติบโตและความต้องการรถ EV ของผู้บริโภค
ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกรกฎาคม 2568 รวม 49,102 คัน โตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 รถยนต์ไฟฟ้า (BEV) เพิ่มกว่า 35% แต่รถกระบะยังคงหดตัวจากเศรษฐกิจและสินเชื่อเข้มงวด
ยอดจดทะเบียน EV ไทย ก.ค. 2568 รวมกว่า 25,000 คัน BEV โตแรง 45% PHEV พุ่ง 55% ขณะที่ HEV ทรงตัว สะท้อนตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง
ยอดขายรถยนต์ไทยเดือนกรกฎาคม 2568 รวม 74,100 คัน โตโยต้ายอดขายสะสม 132,049 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 37.5% ขณะที่ยอดขาย BEV พุ่ง 554% YoY
Toyota สร้างโรงงานยานยนต์ใหม่ในญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เพื่อรักษากำลังผลิต 3 ล้านคันต่อปีและซัพพลายเชน พร้อมปรับปรุงโรงงานเดิมและนำระบบอัตโนมัติมาใช้
สถาบันยานยนต์ เปิดอบรมหลักสูตรพื้นฐานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (Fundamentals of Electric Vehicle Technologies) รุ่น 3 วันที่ 30 กันยายน 2568 ณ สถาบันยานยนต์ กล้วยน้ำไท (มีค่าอบรม 2,140 บาท)
ร่วมสัมมนาฟรีกับ TGI วันที่ 18 ก.ย. 2568 เรื่อง “Smart Farming ด้วยโซลาร์เซลล์” เน้นการผลิตชุมชนยั่งยืน เพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนพลังงาน และรองรับ Green Transformation
จีนตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ปี 2025 อยู่ที่ 32.3 ล้านคัน และรถยนต์พลังงานใหม่ 15.5 ล้านคัน ต่ำกว่าคาดการณ์ของ CAAM พร้อมเข้มมาตรการกำกับดูแลและควบคุมสงครามราคาในอุตสาหกรรมยานยนต์