5-Axis Seminar 2025 ปิดฉากอย่างน่าประทับใจ อัปเดตเทรนด์ 5 แกนและ Automation

“5-Axis Seminar 2025” ปิดฉากอย่างน่าประทับใจ ดึงผู้ผลิตไทยร่วมอัปเดตเทรนด์ 5 แกนและ Automation

5-Axis Seminar 2025 ยกระดับมาตรฐานการผลิตไทยด้วย 5-แกนและ Automation ผู้เข้าร่วมกว่า 381 คน อัปเดตเทคโนโลยี-นโยบายและโซลูชันจากแบรนด์ชั้นนำ

อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์: พลิกแรงกดดันภายนอกให้เป็นโอกาสปฏิรูปองค์กร

อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์: พลิกแรงกดดันภายนอกให้เป็นโอกาสปฏิรูปองค์กร

อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์เผชิญแรงกดดันรอบด้าน ทั้งสงครามการค้า การปรับโครงสร้างซัพพลายเชน และความต้องการยานยนต์ไฟฟ้า (EV) แต่แรงกดดันเหล่านี้กำลังกลายเป็นโอกาสสำคัญในการปฏิรูปองค์ก…

วิจัยคาดตลาดแบตเตอรี่ ESS โต 3.8 เท่าในปี 2045 | Stationary Storage Market Outlook

วิจัยคาด “แบตเตอรี่สำหรับระบบกักเก็บพลังงานแบบติดตั้งนิ่ง (Stationary ESS)” โตทะลุ 3.8 เท่า ภายในปี 2045

Fuji Keizai คาดตลาดแบตเตอรี่สำหรับระบบกักเก็บพลังงานทั่วโลกจะพุ่งถึง 13,793.8 พันล้านเยนในปี 2045 โดย Li-ion, Redox Flow และ Na-ion เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก

ยอดผลิตรถยนต์ไทย ก.ย. 2568 รวม 128,104 คัน โต 14% หนุนโดย EV และรถกระบะ PPV รุ่นใหม่

ยอดผลิตรถยนต์ไทย ก.ย. 2568 รวม 128,104 คัน โต 14% หนุนโดย EV และรถกระบะ PPV รุ่นใหม่

ยอดผลิตรถยนต์ไทยเดือนกันยายน 2568 ไทยผลิตรถยนต์ได้กว่า 1.28 แสนคัน เพิ่มขึ้นทั้งแบบรายเดือนและรายปี โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าและรถกระบะ PPV รุ่นใหม่

ยอดขายรถยนต์ไทย ก.ย. 2568 พุ่ง 23.8% หนุนโดยตลาด EV เติบโตแรง

ยอดขายรถยนต์ไทยเดือน ก.ย. 2568 โตแรง 23.8% หนุนโดยตลาด EV ขยายตัวต่อเนื่อง

ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกันยายน 2568 อยู่ที่ 48,350 คัน เพิ่มขึ้น 23.8% จากปีก่อน รถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทโตแรง ขณะที่กลุ่มรถกระบะยังชะลอตัว

ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า ก.ย. 2568 BEV โต 80% ครองตลาดรถใหม่ ยอดสะสมทะลุ 3 แสนคัน

ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า ก.ย. 2568 BEV โต 80% ครองตลาดรถใหม่ ยอดสะสมทะลุ 3 แสนคัน

ยอดจดทะเบียน EV ไทยเดือนกันยายน 2568 ชี้ตลาด EV ไทยขยายตัวต่อเนื่อง จดทะเบียน BEV ใหม่พุ่งทะลุ 11,900 คัน เพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ส่งออกรถยนต์ไทยเดือน ก.ย. 68 โต 20.9% หนุนโดยรถกระบะ-รถไฟฟ้า

ส่งออกรถยนต์ไทยเดือน ก.ย. 68 โต 20.9% หนุนโดยรถกระบะ-รถไฟฟ้า

ส่งออกรถยนต์ไทยเดือน ก.ย. 2568 โต 7.23% จากปีก่อน แตะ 86,056 คัน นำโดยรถกระบะและรถยนต์ไฟฟ้า ดันมูลค่าส่งออกกลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วนทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทะลุ 81,279 ล้านบาท

ยอดผลิตรถจักรยานยนต์ไทย ก.ย. 2568 โตต่อเนื่อง! พุ่ง สะสม 9 เดือนทะลุ 1.8 ล้านคัน

ยอดผลิตรถจักรยานยนต์ไทย ก.ย. 2568 โตต่อเนื่อง! พุ่ง สะสม 9 เดือนทะลุ 1.8 ล้านคัน

ยอดผลิตรถจักรยานยนต์ไทยเดือนกันยายน 2568 เพิ่มขึ้นเกือบ 10% ส่งออกโตต่อเนื่อง แม้มูลค่ารวมจะลดลงเล็กน้อย ขณะที่ยอดขายสะสมในประเทศ 9 เดือนแรก ทะลุ 1.3 ล้านคัน โต 2.62%

โตโยต้าทำสถิติยอดขายทั่วโลกสูงสุดครึ่งปีแรก 2025 จากแรงหนุนรถไฮบริดในตลาดอเมริกาเหนือ–จีน

โตโยต้าครึ่งปีแรก 2025 ยอดขายทั่วโลกพุ่ง 5.26 ล้านคัน โต 4.7% จากแรงหนุนรถไฮบริด

โตโยต้ารายงานยอดขายทั่วโลกครึ่งปีแรก 2025 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.26 ล้านคัน โต 4.7% จากปีก่อน โดยรถไฮบริดยังครองตลาดในอเมริกาเหนือและจีน ยอดขาย EV ทะลุ 1 แสนคันครั้งแรก

WEIDA CMC700u เครื่องกัด Machining Center 5 แกน มาตรฐานการผลิตระดับสากล - Min Sen Machinery

MIN SEN เปิดตัวใหม่! WEIDA CMC700u เครื่องกัด Machining Center 5 แกน มาตรฐานการผลิตระดับสากล

เครื่อง WEIDA CMC700u เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ 5 แกนนี้ได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับการผลิตที่หลากหลายเหมาะสำหรับธุรกิจและงานที่ต้องการความละเอียดและซับซ้อนสูง High Precision ในหลากหลายภาคอุตสาหกรรม

2025 Petroleum Outlook Forum

เปิดมุมมองอนาคตพลังงานที่ยั่งยืนในงาน “2025 Petroleum Outlook Forum”

งาน 2025 The Annual Petroleum Outlook Forum ชวนสำรวจโอกาสและความท้าทายในตลาดพลังงาน พร้อมแนวทางพลังงานที่ยั่งยืนสำหรับอนาคต วันที่ 28 พฤศจิกายน 2568 ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคาร C

โตโยต้าปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน หนุนโดยยอดขายรถไฮบริด

โตโยต้าปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรปี 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน รับแรงหนุนยอดขายรถไฮบริด

โตโยต้า ปรับเพิ่มประมาณการกำไรจากการดำเนินงานปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน จากยอดขายรถไฮบริดและธุรกิจ Value Chain ที่แข็งแกร่งทั่วโลก แม้ได้รับผลกระทบจากภาษีนำเข้ารถยนต์ในสหรัฐฯ

ฮอนด้าปรับลดคาดการณ์กำไรปีงบประมาณ 2025 | ยอดขายชะลอ-ปัญหาชิปกระทบการผลิต

ฮอนด้าปรับลดคาดการณ์กำไรปีงบฯ 2025 เหลือ 3 แสนล้านเยน หลังยอดขายในเอเชียชะลอ

Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปีงบประมาณ 2025 ลง 120,000 ล้านเยน หลังยอดขายรถยนต์ในจีนและเอเชียชะลอตัว พร้อมรับผลกระทบจากปัญหาซัพพลายชิปของ Nexperia และภาษีนำเข้าที่เพิ่มขึ้น

นิสสันขาดทุน 221.9 พันล้านเยน ครึ่งปีแรก 2025 ยอดขายทั่วโลกลด 116,000 คัน

นิสสันขาดทุน 221.9 พันล้านเยนในครึ่งปีแรก 2025 ยอดขายทั่วโลกลดลงกว่า 116,000 คัน

นิสสันรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ขาดทุนสุทธิ 221.9 พันล้านเยน จากผลกระทบภาษีรถยนต์–ค่าเงิน และยอดขายที่ลดลงในจีนและญี่ปุ่น พร้อมขายสำนักงานใหญ่ในโยโกฮามาเพื่อลงทุนด้าน AI