แม้เศรษฐกิจโลกและนโยบายใหม่จะส่งผลกระทบ อุตสาหกรรมพลาสติกไทยยังเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคง โดยการส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกบางกลุ่ม เช่น เครื่องประกอบอาคารและพลาสติกปูพื้น ยังคงเติบโตอย่า…
GreenPass: แพลตฟอร์มแรกในไทยที่ช่วยให้ลูกค้ารายย่อยและธุรกิจ SME ขาย REC ได้ง่ายจากพลังงานโซลาร์ สร้างรายได้และสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในประเทศไทย
ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมมีนาคม 2568 ลดลงจากผลกระทบแผ่นดินไหว-ภาษีนำเข้า ส.อ.ท. จี้รัฐเยียวยา-เร่งแผนรับมือภัยพิบัติ พร้อมเสนอเปิดตลาดใหม่-ส่งเสริม S-Curve
กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ส.อ.ท. รายงานยอดผลิตรถยนต์ไทยเดือนมีนาคม 2568 อยู่ที่ 129,909 คัน เพิ่มขึ้นจากกุมภาพันธ์ 12.49% โดยเฉพาะกลุ่ม BEV และ PHEV โตต่อเนื่อง แต่ยอดรวมลดลง 6.09% เมื่อเทียบกับมีนาคมปีก่อน
ส.อ.ท. รายงานยอดขายรถยนต์มีนาคม 2568 เพิ่มขึ้น 13.15% จากเดือนก่อนหน้า แต่ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน BEV พุ่งแรง 77% ส่วนยอดสะสมไตรมาสแรกยังหดตัว 6.45%
ยอดผลิตรถจักรยานยนต์ไทยเดือน มีนาคม 2568 อยู่ที่ 233,782 คัน เพิ่มขึ้น 6.54% จากปีก่อน ยอดสะสมไตรมาสแรกรวม 664,485 คัน โตขึ้น 0.71% จากปี 2567
ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนเมษายนลดลงเหลือ 89.9 ต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ส.อ.ท. ชี้ผลกระทบจากสินค้าสวมสิทธิ์-เศรษฐกิจโลกซบ เสนอรัฐตรวจเข้มและเร่งเปิด FTA ใหม่
BOI เชิญผู้ประกอบการ SMEs ร่วมศึกษาดูงาน ณ เซี่ยงไฮ้–หางโจว 6–11 ก.ค. 2568 เยี่ยมชมเทคโนโลยีใหม่ สร้างเครือข่าย และโอกาสการลงทุนในจีน
กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ส.อ.ท. รายงานยอดผลิตรถยนต์ไทยเดือนเมษายน 2568 อยู่ที่ 104,250 คัน ลดลง 0.04% ต่ำสุดในรอบ 44 เดือน ขณะที่ยอดผลิต EV พุ่ง 640% ส่งออก BEV ครั้งแรก
ยอดขายรถยนต์เมษายน 2568 เพิ่มขึ้นเพียง 0.97% จากปีก่อน แม้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) โต 179% และ PHEV พุ่ง 700% ขณะที่รถกระบะยังหดตัว เหตุเศรษฐกิจซบ-หนี้ครัวเรือนสูง ยอดสะสม 4 เดือนติดลบ 4.8%
การผลิตรถจักรยานยนต์ไทยในเดือนเมษายน 2568 เพิ่มขึ้น 17.07% เทียบกับปีก่อน รวมทั้งสิ้น 189,547 คัน โดยเป็นรถสำเร็จรูป (CBU) 157,091 คัน และชิ้นส่วนเพื่อประกอบ (CKD) 32,456 คัน ขณะที…
กระทรวงอุตสาหกรรมขอเชิญเข้าร่วมงานสัมมนานานาชาติ “Capacity Building for Industry Transformation: Strengthening Smart Mobility Supply Chain” วันที่ 5 มิถุนายน 2568 เวลา 08.30–12.30 …
Honda ปรับกลยุทธ์ EV ลดงบลงทุนจาก 10 ล้านล้านเยน เหลือ 7 ล้านล้านเยน ภายในปี 2030 พร้อมเร่งยอดขายรถไฮบริดทั่วโลกแตะ 2.2 ล้านคัน