
Isuzu และ Honda ทดสอบ GIGA FUEL CELL บนถนนสาธารณะในญี่ปุ่น
Giga Fuel Cell เป็นรถบรรทุกหนักของ Isuzu ที่ได้รับการกำหนดค่าใหม่ให้ขับเคลื่อนโดยระบบเซลล์เชื้อเพลิง (FC) ที่ร่วมพัฒนาโดย Isuzu และ Honda กำลังทดสอบบนถนนสาธารณะในญี่ปุ่น
Giga Fuel Cell เป็นรถบรรทุกหนักของ Isuzu ที่ได้รับการกำหนดค่าใหม่ให้ขับเคลื่อนโดยระบบเซลล์เชื้อเพลิง (FC) ที่ร่วมพัฒนาโดย Isuzu และ Honda กำลังทดสอบบนถนนสาธารณะในญี่ปุ่น
GWM สร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้รับจ้างผลิตรายแรกของจีนที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากได้เป็นผลสำเร็จในต่างประเทศ หลัง GWM Ora Good Cat ออกจากสายการผลิตที่โรงงาน จ.ระยอง
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศความสำเร็จในไทยปี 2566 ด้วยยอดขาย 12,840 คัน เติบโต 10% ตอกย้ำการเป็นหนึ่งในผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าของไทย
CHANGAN ลงนาม MOU มาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าฯ ระยะที่ 2 (EV3.5) กับกรมสรรพสามิต โดยพร้อมจำหน่าย DEEPAL S07, DEEPAL L07 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
บีโอไอได้รับการยืนยันจากบริษัท เกีย ว่ายังคงเดินหน้าการเจรจากับรัฐบาลไทยและจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด
งานประชุมพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เนต้า ออโต้ 2567: ความร่วมมือระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ สู่การพัฒนาในอนาคต
หลักสูตรอบรมรถยนต์ไฟฟ้า 2567 “พื้นฐานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าและความปลอดภัย" จัดโดย สถาบันยานยนต์ ในรูปแบบ Onsite วันที่ 30 - 31 มกราคมนี้
ฮอนด้า (Honda) โกยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า xEV รวม 48,208 คัน กวาดส่วนแบ่งตลาด 27% คว้าอันดับ 1 ตลาดรถยนต์กลุ่ม xEV ไทยปี 2566
เอ็มจี ผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ลงนามสนับสนุนนโยบายอีวีของภาครัฐ ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าฯ ระยะที่สอง หรือมาตรการ EV 3.5
Isuzu ผลิตรถยนต์ในไทยทะลุ 6 ล้านคัน แบ่งเป็นยอดจำหน่ายในประเทศ 4 ล้านคัน โดยเป็นรถปิกอัพกว่า 3 ล้านคัน และส่งออกอีก 2 ล้านคัน
การผลิตรถยนต์ในเดือนธันวาคม 2566 รวมทั้งสิ้น 133,621 คัน ลดลง 15.75% จากช่วงเดียวกันปีก่อน รวมทั้งปี ผลิตแล้ว 1,841,663 คัน
สภาอุตสาหกรรมฯ ตั้งเป้าประมาณการการผลิตรถยนต์ของสมาชิกกลุ่มยานยนต์ในปี 2567 ที่จำนวน 1,900,000 คัน เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนเล็กน้อย
ในเดือนธันวาคม 2566 ยอดขายรถยนต์ในประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้น 68,326 คัน เพิ่มขึ้น 10.88% จากเดือนก่อนหน้า แต่รวม 12 เดือน ขายได้เพียง 775,780 คัน ลดลง 8.67%
ในเดือนธันวาคม 2566 ไทยผลิตรถจักรยานยนต์ทั้งสิ้น 201,128 คัน ลดลง 8.73% รวมทั้งปีผลิต 2,472,872 คัน ลดลง 5.86% จากปีก่อนหน้า
อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนไทยปี 2566 เดือนธันวาคม 2566 มีมูลค่าส่งออก 90,404.52 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.78% เมื่อเทียบเป็นรายปี อย่างไรก็ตามลดลงจากเดือนพฤศจิกายนที่ส่งออกรวมมูลค่า 96,446.46 ล้านบาท
โตโยต้าประกาศตัวเลขเป้าหมายการผลิตยานยนต์ทั่วโลกในปี 2024 อยู่ที่ 10.3 ล้านคัน มาจากการผลิตในญี่ปุ่น 3.4 ล้านคัน และต่างประเทศ 6.9 ล้านคัน
คาดการณ์ตลาดรวมปี 2567 ที่ 800,000 คัน พร้อมตั้งเป้าประมาณการขายโตโยต้าที่ 277,000 คัน เผยแนวโน้มยานยนต์ไทยปี 2567 ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป
ส.อ.ท. เปิดเผยปริมาณการจดทะเบียนใหม่ (ป้ายแดง) รถยนต์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า BEV, PHEV, และ HEV ของประเทศไทยในเดือนธันวาคม 2566
Chiyoda ร่วมกับ Toyota พัฒนาระบบแยกน้ำด้วยไฟฟ้า (Water electrolysis system) ผสมผสานเซลล์เชื้อเพลิงและเทคโนโลยีการก่อสร้างโรงงานสำหรับการผลิตไฮโดรเจนในญี่ปุ่นและต่างประเทศ
วศ. เดินหน้าศูนย์ทดสอบยานยนต์เชื่อมต่อและขับขี่อัตโนมัติ (T-CAV) ยกระดับความปลอดภัยยานยนต์ไทย ปูทางสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ที่เข้มแข็ง
ก.พาณิชย์ หารือ สภาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย แก้ปัญหาส่งออกรถไปออสเตรเลีย หนุนภาคเอกชนปรับรับกติกาโลกใหม่ เน้นยั่งยืน พลังงานสะอาด พร้อมใช้ FTA สร้างแต้มต่อการค้า
อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนไทยปี 2566 มีการส่งออกมูลค่ารวม 1,046,201.01 ลบ. มาจากรถยนต์สำเร็จรูป 1,117,539 คัน มูลค่า 719,991.98 ลบ. เครื่องยนต์ชิ้นส่วนรถยนต์และอะไหล่ 972,790.64 …
สถาบันยานยนต์ ชวนเข้าร่วมฝึกอบรม 10 หลักสูตรด้านยานยนต์ไฟฟ้า ประจำปี 2567 สำหรับผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปที่สนใจ
ในเดือนมกราคม 2567 ไทยผลิตรถจักรยานยนต์ทั้งสิ้น 224,589 คัน ลดลง 5.56% จากเดือนเดียวกันปีก่อน
ในเดือนมกราคม 2567 ยอดขายรถยนต์ในประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้น 54,814 คัน ลดลง 16.42% จากเดือนเดียวกันปีก่อน
ส.อ.ท. เปิดเผยปริมาณการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า BEV, PHEV, และ HEV ของประเทศไทยในเดือนมกราคม 2567
อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนไทยเดือนมกราคม 2567 มีมูลค่าส่งออก 79,633.88 ล้านบาท ปรับตัวลดลง 14.99% เมื่อเทียบเป็นรายปี อย่างไรก็ตาม ลดลงจากเดือนธันวาคมที่ส่งออกรวมมูลค่า 96,446.46 ล้านบาท
ในเดือนมกราคม 2567 ไทยมีการผลิตรถยนต์รวมทั้งสิ้น 142,102 คัน ลดลง 12.46% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศลดลงมากถึง 33.62% อย่างไรก็ตาม การผลิตยานยนต์ปรับตัว…
กิจกรรมรับฟังนโยบายจัดซื้อและการจับคู่ธุรกิจ MG & 1st Tier Vendors Sourcing Day ในวันพุธที่ 3 เมษายน 2567 นี้
ไซต์การผลิตของญี่ปุ่นกำลังสั่นคลอน ปัญหาการฉ้อโกงด้านคุณภาพที่ได้รับการเปิดเผยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในบริษัทญี่ปุ่น เช่น Daihatsu และ Toyota กำลังสูญเสียความไว้วางใจในแบรนด์ญี่ปุ่…
สี่บริษัทยางญี่ปุ่นเร่งขยายยางรถยนต์ระดับพรีเมียม ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นและการพัฒนาอย่างรวดเร็วของรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านการเพิ่มทุนและปรับโครงสร้าง
ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ไทยมีการผลิตรถยนต์รวมทั้งสิ้น 133,690 คัน ลดลง19.28% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยอดผลิตเพื่อส่งออกและเพื่อจำหน่ายในประเทศลดลง 9.25% และ 32.96% ตามลำดับ
ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ยอดขายรถยนต์ในประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้น 52,843 คัน ลดลง 26.15% จากเดือนเดียวกันปีก่อน เพราะยอดขายรถกระบะและรถยนต์นั่งลดลง 43.2% และ 20.1% ตามลำดับ
เดือนกุมภาพันธ์ 2567 การส่งออกของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์รวมทั้งสิ้น 88,720 คัน เพิ่มขึ้น 2.31% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
ยอดจดทะเบียนใหม่ (ป้ายแดง) ยานยนต์ไฟฟ้าในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 BEV 6,335 คัน ลดลงร้อยละ 15.94, HEV 11,991 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 51.38, และ PHEV 894 คัน ลดลงร้อยละ 28.42 โดยเทียบเป็นรายปี
ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ไทยผลิตรถจักรยานยนต์ทั้งสิ้น 215,760 คัน ลดลง 1.74% จากเดือนเดียวกันปีก่อน แยกเป็นรถจักรยานยนต์สำเร็จรูป (CBU) 175,770 คัน และชิ้นส่วนประกอบรถจักรยานยนต์ (CKD) 39,990 คัน
Isuzu เผยโฉมต้นแบบรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก “D-MAX EV” ครั้งแรกในประเทศไทย เตรียมผลิตจากฐานการผลิตในไทย ตั้งเป้าวางจำหน่ายในปรเทศนอร์เวย์ช่วงปี 2568
CEO ISUZU เผย ยอดขายปิกอัพไตรมาสแรก 2567 ไม่กระเตื้อง 2 เดือนแรกยอดจำหน่ายเพียง 30,000 คัน ชี้ สาเหตุหลักไฟแนนซ์เขี้ยวปล่อยสินเชื่อ คาดกลางปีสัญญาณส่อบวกจากอานิสงค์งบใช้จ่ายรัฐบาล-ยอดนักท่องเที่ยวเพิ่ม
ในตลาดยานยนต์ปัจจุบันที่รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามามีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากจะเปลี่ยนภาพรวมของตลาดรถแล้ว รถยนต์ไฟฟ้าอาจะสร้างสิ่งที่เรียกว่า “กระแสตื่นทองในอุตสาหกรรมยางรถยนต์”
โตโยต้า มอเตอร์ เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ “Toyota Technical Center Shimoyama” ตั้งอยู่ในเขตภูเขาระหว่างเมืองโตโยต้าและโอคาซากิ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์ตามความมุ่งมั่นที่จะสร้างรถยนต์ที่ดียิ่งขึ้น
ฟอร์ด มอเตอร์ เลื่อนแผนการผลิตรถ SUV และรถกระบะไฟฟ้าทั้งหมด เพื่อมุ่งเน้นไปที่การผลิตรถยนต์ไฮบริดเป็นตัวเลือกทั้งไลน์อัพในตลาดอเมริกาเหนือภายในปี 2573 เผยการผลิตรถอีวียังมีต้นทุนที…
อีซูซุ ติดอาวุธสู้คู่แข่งเพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดรถปิคอัพ (LCV) ในประเทศไทย ที่ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดคิดเป็น 30-40% จนถูกเรียกว่าเป็นรถยนต์ของประชาชน
YUDO Tina AM Hot Runner System ประกอบ-ติดตั้ง-เคลื่อนย้ายง่าย ใช้ Screw type nozzle ทนทาน รั่วซึมยาก สามารถทำมุมเอียงตามชิ้นงานได้
ในเดือนมีนาคม 2567 ไทยมีการผลิตรถยนต์รวมทั้งสิ้น 138,331 คัน ลดลง 23.08% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากการผลิตสำหรับจำหน่ายในประเทศที่ลดลงอย่างมากตามยอดขายจากการอนุมัติสินเชื่อขอ…
ในเดือนมีนาคม 2567 ยอดขายรถยนต์ในประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้น 56,099 คัน เพิ่มขึ้น 6.16% จากการเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อของสถาบันการเงินและหนี้ครัวเรือนที่สูงมาก
ยอดจดทะเบียนใหม่ (ป้ายแดง) ยานยนต์ไฟฟ้าในเดือนมีนาคม 2567 BEV 7,436 คัน ลดลงร้อยละ 15.59, HEV 11,980 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 35.70, และ PHEV 876 คัน ลดลงร้อยละ 25.64 โดยเทียบเป็นรายปี
เดือนมีนาคม 2567 การส่งออกของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์รวมทั้งสิ้น 95,089 คัน เพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้วร้อยละ 7.18
ในเดือนมีนาคม 2567 ไทยผลิตรถจักรยานยนต์ทั้งสิ้น 219,434 คัน ลดลง 4.05% จากเดือนเดียวกันปีก่อน แยกเป็นรถจักรยานยนต์สำเร็จรูป (CBU) 179,806 คัน และชิ้นส่วนประกอบรถจักรยานยนต์ (CKD) 39,628 คัน
โตโยต้า ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ทำลายสถิติทั้งยอดขายและการผลิตทั่วโลกในปีงบประมาณ 2566 (สิ้นสุดมีนาคม 2567) พุ่งแตะ 10 ล้านคันเป็นครั้งแรก สวนกระแสวิกฤตทุจริตผลทดสอบความปลอดภัย
ผู้ผลิตยานยนต์ต่างเร่งพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตต (Solid-State Battery) ให้รถอีวีมีระยะการขับขี่ที่ไกลขึ้น และต้นทุนการผลิตแบตเตอรี่ที่ต่ำลงในระดับเหมาะสม