ปตท. ร่วมเปิดสนามทดสอบยานยนต์อัตโนมัติในวังจันทร์วัลเลย์
ปตท. จับมือ กรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดสนามทดสอบยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติ พื้นที่ 26 ไร่ ในโซนนวัตกรรมของ EECi วังจันทร์วัลเลย์ ยกระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรมไทยสู่ศูนย์กลางยานยนต์สมัยใหม่
เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 นายชาญศักดิ์ ชื่นชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่วิศวกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ที่ 2 จากขวา) นายสุรชัย เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ขวา) ดร.นพ. ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (ที่ 2 จากซ้าย) และ นางสาวภัทริยา ไชยมณี รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (ซ้าย) ร่วมพิธีลงนามสัญญาเช่าที่ดิน ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ กรมวิทยาศาสตร์บริการ เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับดำเนินการวิจัย พัฒนาและนวัตกรรมเทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายแห่งอนาคต (Future mobility) ผ่านการจัดทำสนามทดสอบสมรรถนะการขับขี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์เชื่อมต่อและขับขี่อัตโนมัติ (Connected and Autonomous Vehicle: CAV)
เช่น การทดสอบการรับส่งข้อมูลสำหรับการขับขี่ผ่านระบบสื่อสารและโทรคมนาคมแบบ WIFI, 4G LTE, 5G การทดสอบตามข้อกำหนด ADAS EURO NCAP การทดสอบการขับขี่แบบอัตโนมัติแบบเชื่อมโยงกับรถคันอื่น / แบบเป็นกลุ่มก้อน (Platooning) ตลอดจนห้องปฏิบัติการค้นคว้าวิจัยร่วมกับพันธมิตร บนพื้นที่ขนาด 26 ไร่ ในโซนนวัตกรรมของ EECi วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการทดสอบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ของประเทศไทยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และก้าวสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ อีกทั้งยังเป็นการช่วยพัฒนาการคมนาคมขนส่งให้มีความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถทดสอบใช้งานเสมือนจริงในพื้นที่ได้ด้วยระบบสนับสนุน เครื่องมือ และ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ช่วยลดค่าใช้จ่ายและลดความเสี่ยงในการพัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- GPSC x ARUN PLUS กลุ่ม ปตท. ตั้งบริษัทร่วมทุน “NUOVO PLUS” รุกธุรกิจแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า
- ปตท. จับมือ โฮซอน ค่ายรถจีน ขยายตลาดยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรในไทย
- HORIZON PLUS บริษัทร่วมทุน ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ ผุดโรงงานผลิตรถ EV พร้อมปล่อยสู่ตลาด ปี'67
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- 10 ตัวอย่างที่นำ 5G มาใช้งานได้อย่างน่าสนใจและประสบผลสำเร็จ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ปี 2564
- กลยุทธ์การ PR และ Communication ในยุคดิจิทัล
- ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน เจาะลึกตู้สินค้าหายไปไหน?
- เทรนด์การทำงานในอนาคต หลังไทยติดโควิด นานเกือบสองปี!
- FTA ไทย มีกี่ประเทศ พอหรือไม่ ทำไมต้องคิดเรื่อง CPTPP
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH