‘มิตซูบิชิ มอเตอร์ส’ เซ็น MOU ‘การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค’ ยกระดับบริการชาร์จ Mitsubishi Outlander PHEV ทั่วประเทศ
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ลงนาม MOU กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เพื่อยกระดับการใช้งานให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ที่ใช้ระบบหัวชาร์จ CHAdeMO ให้สามารถเชื่อมต่อได้ผ่านฟีเจอร์ PEA Volta AUTOCHARGE ภายใต้ PEA’s mobile application และหาแนวทางการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี V2X เพิ่มเตม
เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับที่สองกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งสะท้อนความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อแผนการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของรัฐบาลไทย เรามั่นใจว่า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในครั้งนี้ จะเสริมให้กลยุทธ์ความร่วมมือกับพันธมิตรของเรา มีความแข็งแกร่งและเอื้อประโยชน์ ไม่เพียงแค่ช่วยเร่งสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย แต่ยังช่วยส่งมอบความสะดวกสบายและความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี จากการชาร์จที่สถานี PEA Volta ทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน บันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้เราและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ทำการศึกษาการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี V2X เพิ่มเติม ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นจากการใช้งาน ผ่านระบบหัวชาร์จ CHAdeMO เท่านั้น ซึ่งหัวชาร์จดังกล่าว มีติดตั้งอยู่ในรถยนต์ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ซึ่งการศึกษาเทคโนโลยี V2X ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนทิศทางการดำเนินงานของเราที่มุ่งรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Plan Package) ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น”
- Mitsubishi Motors ดัน ‘รถยนต์ไฟฟ้า’ เป็นครึ่งหนึ่งของยอดขายภายในปี 2030 ตามเป้าหมายสิ่งแวดล้อม
- เปิดแผนธุรกิจ Mitsubishi Motors ปี 2020 - 2022
- PEA ผนึก บางจากฯ เปิดให้บริการเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA รองรับรถ EV ทั่วไทย
ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันในการสนับสนุนการใช้นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบริการสถานีชาร์จและ PEA’s mobile application เพื่อส่งเสริมการแบ่งปันข้อมูลด้านการชาร์จและจัดระบบการปฏิบัติงาน เพื่อสร้างเครือข่ายที่เป็นหนึ่งเดียวกัน ขณะเดียวกัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะสนับสนุนการปรับใช้ PEA’s mobile application
ฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชันมือถือของ PEA ที่มีชื่อว่า "PEA VOLTA AUTOCHARGE" ช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงเจ้าของรถยนต์ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของตนเองได้อย่างรวดเร็วที่สถานีชาร์จ โดยข้อมูลของระบบหัวชาร์จ CHAdeMO จะถูกเก็บไว้บนระบบคลาวด์ หลังจากระบุตัวตนในแอปพลิเคชันเสร็จสมบูรณ์ การชาร์จไฟจะเริ่มต้นได้ในทันที สำหรับการชาร์จครั้งต่อไป เพื่อความสะดวกสบายจำเป็นต้องระบุตัวตน และความปลอดภัยของข้อมูลของผู้ชาร์จไฟ
ปัจจุบัน สถานีประจุไฟฟ้า PEA VOLTA มีอยู่ทั้งหมด 73 แห่ง โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาควางแผนเปิดสถานีประจุไฟฟ้าทั้งหมด 263 แห่ง ภายในปี 2566 โดยจะเป็นสถานีที่รองรับหัวชาร์จแบบ CHAdemo จำนวน 163 สถานี สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี โดยหัวชาร์จแบบ CHAdeMO เป็นระบบหัวชาร์จเร็วที่มีศักยภาพชาร์จไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าได้ถึงระดับ 80% ภายในเวลา 25 นาที
นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) กล่าวย้ำว่า “ความสะดวกสบายในการเข้าถึงสถานีชาร์จคือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศของเรา ดังนั้น เพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้น เป้าหมายหลักของเราคือการขยายจำนวนสถานีชาร์จทั่วประเทศ การเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จต้องทำควบคู่ไปกับการพัฒนา PEA’s mobile application เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีและมั่นใจเมื่อใช้งานแอปพลิเคชันมือถือ การเป็นพันธมิตรกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศ จะช่วยให้ระบบหัวชาร์จ CHAdemo ของ รถยนต์เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี จะสามารถรองรับเทคโนโลยี AUTOCHARGE ของเราได้ในอีกไม่ช้า เรามั่นใจว่า ลูกค้า รถยนต์ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี จะได้รับประโยชน์จากสถานีชาร์จ PEA Volta ของเราทั้งหมด 73 แห่งทั่วประเทศอย่างแน่นอน”
เมื่อเดือนธันวาคม 2563 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อเดินหน้าสนับสนุนการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า สถานีชาร์จ และ PEA’s mobile application สำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวมุ่งเสริมสร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการใช้รถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และตำแหน่งที่ตั้งสถานีชาร์จของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ เดลต้า รวมถึงยกระดับประสบการณ์ใช้งานของผู้ขับขี่รถยนต์ชาวไทยผ่านการใช้งาน PEA’s mobile application ให้ผู้ใช้สามารถค้นหาตำแหน่งที่ตั้งของสถานีชาร์จที่ครอบคลุมทั่วไทยได้อย่างสะดวกสบาย
มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เป็นรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของโลก และเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดสัญชาติญี่ปุ่นรุ่นแรกที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2563 ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการขับขี่ที่นุ่มนวลและเงียบสงบ พร้อมสัมผัสความสะดวกสบายและสมรรถนะของ “พลังงานสองระบบ” ทั้งไฟฟ้าและเชื้อเพลิง ถือเป็นรถยนต์รุ่นเรือธงที่แสดงถึงความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า รถเอสยูวี และเทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส
นอกจากนี้ เนื่องด้วยมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี สามารถใช้งานแบบรถยนต์ไฮบริด รถยนต์รุ่นดังกล่าวจึงสามารถรองรับทั้งสำหรับการเดินทางไกลและการขับขี่แบบรถยนต์ไฟฟ้า 100% สำหรับการสัญจรในชีวิตประจำวัน ผู้ขับขี่จึงสามารถสนุกกับการเดินทางได้โดยปราศจากความกังวลด้านระยะทางขับขี่ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน และตอบโจทย์กับสถานการณ์โครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการใช้รถไฟฟ้าของประเทศ รถยนต์ไฟฟ้า ประเภทปลั๊กอินไฮบริด ยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำที่สุด ในแง่มุมวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ (Life Cycle Assessment – LCA) อีกด้ว
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- 10 ตัวอย่างที่นำ 5G มาใช้งานได้อย่างน่าสนใจและประสบผลสำเร็จ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ปี 2564
- กลยุทธ์การ PR และ Communication ในยุคดิจิทัล
- ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน เจาะลึกตู้สินค้าหายไปไหน?
- เทรนด์การทำงานในอนาคต หลังไทยติดโควิด นานเกือบสองปี!
- FTA ไทย มีกี่ประเทศ พอหรือไม่ ทำไมต้องคิดเรื่อง CPTPP
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH