แรงไม่หยุด โบอิ้ง เพิ่มการผลิต “เครื่องบินขนส่งสินค้า” ในจีน
Boeing ร่วม GAMECO ขยายสายการผลิตเครื่องบินขนส่งสินค้า 767-300BCF รองรับความต้องการที่โตต่อเนื่อง
Advertisement | |
เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2021 โบอิ้ง (Boeing) ร่วมกับ Guangzhou Aircraft Maintenance Engineering Company Limited (GAMECO) ประกาศขยายสายการผลิตเครื่องบินขนส่งสินค้า 767-300 Boeing Converted Freighter (BCF)
สายการผลิตของ GAMECO จะทำการดัดแปลงเครื่องบินโดยสารมาเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า หรือที่เรียกว่า การดัดแปลงแบบ Passenger-to-Freighter (P2F)
โดยเครื่องบินขนส่งสินค้ารุ่น 767-300BCF เป็นอากาศยานลำตัวกว้าง (Wide-body) ที่ได้รับความนิยมในการนำไปใช้ขนส่งสินค้าทั่วไป และการขนส่งสินค้าแบบเร่งด่วน อีกทั้งสามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกับ 767-300F ทำให้มีความคุ้มค่าในด้านราคา
ก่อนหน้านี้ โบอิ้งบรรลุข้อตกลงกับ GAMECO ตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งการขยายสายการผลิตในครั้งนี้จะทำให้ GAMECO กลายเป็นบริษัท MRO บริษัทแรกในจีนที่มีสายการผลิตครบทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ 767-300BC, 767-300BCF, และ 737-800BCF เพิ่มจากที่มีอยู่เดิม 2 สายการผลิต
โบอิ้งคาดการณ์ว่า จะมีการดัดแปลงเครื่องบินขนส่งสินค้า 1,720 ลำในช่วง 20 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นการปรับตัวเลขจาก 1,500 ลำที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
โดยตัวเลขใหม่นี้คาดว่าจะเป็นการดัดแปลงเครื่องบินลำตัวกว้าง 520 ลำ และมากกว่า 40% ของความต้องการจะมาจากผู้ให้บริการขนส่งสินค้าในเอเชีย สำหรับรุ่น 767-300BCF ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อและภาระผูกพันมากกว่า 95 รายการ
ข่าวโบอิ้ง
- โบอิ้งคาด จีนต้องการเครื่องบินใหม่ 8,600 ลำ อีก 20 ปีข้างหน้า
- Boeing ช้ำหนัก 3Q20 เครื่องบินพาณิชย์ขาดทุนยับ เล็งปลดพนักงาน 30,000 ตำแหน่ง
- โบอิ้ง เตรียมเลิกจ้างพนักงานอีกเกือบ 7,000 คน
#โรงงาน ผลิต เครื่องบิน #โรงงาน ผลิต เครื่องบิน จีน #โบอิ้ง #โบอิ้ง 767 #767-300BCF #Boeing #เครื่องบินขนส่งสินค้า #เครื่องบินขนส่ง #Aerospace #การผลิตอากาศยาน #M Report #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- บทเรียน 'หมิงตี้ เคมีคอล' สู่มาตรการป้องกันไฟไหม้โรงงาน ระยะสั้น-ยาว
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ปี 2564
- กลยุทธ์การ PR และ Communication ในยุคดิจิทัล
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- อุตสาหกรรมรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ไทย ปี 2564
- ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน เจาะลึกตู้สินค้าหายไปไหน?
- อุตสาหกรรม 4.0 การผลิตแห่งอนาคต
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH