OPPO ลุยสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ ดันยอดโต 2 เท่าปีนี้
OPPO ตั้งเป้า ยอดขายสมาร์ทโฟนคุณภาพสูงโต 2 เท่าในปี 2022 หลังประสบความสำเร็จเกินคาดในตลาดต่างประเทศ
เมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2022 สื่อหลายสำนักรายงานว่า OPPO ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนค่ายจีนและครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 4 ของโลกในปีที่ผ่านมา ได้ตั้งเป้ายอดขายสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูง เช่น Find และ OnePlus series เพิ่มขึ้น 2 เท่า หลังซีรี่ย์ Find ซึ่งเป็นโมเดลธงมีการเติบโตถึง 140%
Advertisement | |
หนึ่งในเหตุผลที่ทางบริษัทตัดสินใจเช่นนี้ เกิดจากการที่ในปี 2021 Find Series มีการเติบโตของยอดขายในยุโรปมากถึง 94% และเติบโตในตลาดอเมริกาใต้ 600% ซึ่งนาย Zhang Zhouchuan รองประธานฝ่ายขายและฝ่ายบริการต่างประเทศ บริษัท Oppo เปิดเผยว่า ในช่วงปี 2020 - 2021 ยอดขายเกินครึ่งของบริษัทล้วนมาจากตลาดนอกประเทศจีนทั้งสิ้น
โดยปัจจุบัน ทางบริษัทยังไม่มีการประกาศราคาขายของ Find X5 ซึ่งพึ่งเปิดตัวในสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่าจะเป็นโมเดลที่มีราคาแพงที่สุดของค่าย และจะออกสู่ตลาดเพื่อแข่งขันกับ Samsung และ Apple ผู้เล่นเบอร์ 1 และเบอร์ 2 ของตลาดโลกโดยตรง
สื่อหลายรายเห็นตรงกันว่าการเคลื่อนไหวของ OPPO ในครั้งนี้สวนทางกับวิกฤตชิปขาดตลาด อย่างไรก็ตาม นาย Zhang Zhouchuan ได้ให้สัมภาษณ์กับ South China Morning Post ว่า ทางบริษัทจะแก้ไขปัญหานี้ ด้วยการประสานงานกับซัพพลายเออร์ และโฟกัสทรัพยากรณ์ที่มีไปกับสมาร์ทโฟนราคาปานกลาง และสมาร์ทโฟนราคาสูง พร้อมคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 นี้
นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นาย Lei Jun ผู้ก่อตั้ง Xiaomi Corp แสดงความเห็นว่า การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนคุณภาพสูง คือสิ่งที่จะตัดสินอนาคตของบริษัท ซึ่งทาง Xiaomi เองก็มีตั้งเป้าเอาชนะ Apple ในตลาดจีนให้ได้ภายใน 3 ปีข้างหน้านี้
#ยอดขายสมาร์ทโฟน #สมาร์ทโฟน #โทรศัพท์มือถือ #OPPO #ซัพพลายเชน #ชิปขาดตลาด #อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ #M Report #mreportth #วงในอุตสาหกรรม #ข่าวอุตสาหกรรม
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- 10 ตัวอย่างที่นำ 5G มาใช้งานได้อย่างน่าสนใจและประสบผลสำเร็จ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ปี 2564
- กลยุทธ์การ PR และ Communication ในยุคดิจิทัล
- ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน เจาะลึกตู้สินค้าหายไปไหน?
- เทรนด์การทำงานในอนาคต หลังไทยติดโควิด นานเกือบสองปี!
- FTA ไทย มีกี่ประเทศ พอหรือไม่ ทำไมต้องคิดเรื่อง CPTPP
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH