โบอิ้ง เปิด 2 ไลน์ใหม่ในจีนและสิงคโปร์ รับออเดอร์ “เครื่องบินขนส่งสินค้า”
โบอิ้ง (Boeing) ผู้ผลิตอากาศยานรายใหญ่ค่ายสหรัฐฯ ประกาศเปิด 2 สายการผลิตใหม่ในจีนและสิงคโปร์ สำหรับดัดแปลงเครื่องบินโดยสารให้เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า เพื่อรองรับความต้องการขนส่งสินค้าทางอากาศที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งปัจจุบันโบอิ้งมีคำสั่งซื้อเครื่องบินขนส่งสินค้ารุ่น 737-800BCF จำนวน 134 ลำ
เมื่อปลายเดือนกันยายน 2020 ที่ผ่านมา โบอิ้งบรรลุข้อตกลงกับผู้ผลิตในจีนและสิงคโปร์ สำหรับสายดัดแปลงอากาศยานใหม่ เพื่อรองรับออเดอร์เครื่องบินขนส่งสินค้า Ihssane Mounir รองประธานฝ่ายขายและการตลาด เปิดเผยว่า โบอิ้งครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องบินขนส่งสินค้ากว่า 90% ของเครื่องบินขนส่งที่ถูกใช้งานทั่วโลก โดย BOEING 737-800BCF รุ่นล่าสุดได้ถูกผลิตออกมาแล้ว 36 ลำ ซึ่งถูกใช้งานโดยผู้ใช้ 10 รายใน 4 ทวีป
การดัดแปลงเครื่องบินโดยสารให้เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า จะยืดอายุการใช้งานอากาศยานลำเดิมออกไปอีกถึงสองเท่า และมีราคาถูกกว่าการผลิตใหม่ทั้งหมด ซึ่งสายการผลิตเพื่อดัดแปลงอากาศยานที่ประเทศสิงคโปร์ จะถูกใช้ในการผลิตเครื่องบินรุ่น BOEING 767-300BCF และมีกำหนดเริ่มเดินสายภายในสิ้นปี 2020 นี้ ส่วนที่ประเทศจีนจะถูกใช้ในการผลิต BOEING 737-800BCF และมีกำหนดเริ่มภายในปี 2021
Norbert Marx ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Guangzhou Aircraft Maintenance Engineering Company Limited (GAMECO) ซึ่งบรรลุข้อตกลงกับโบอิ้งในจีน แสดงความเห็นว่า การเปิดสายการผลิตใหม่นี้ เป็นการปรับตัวต่อแนวโน้มตลาดอากาศยานในปัจจุบัน ในขณะที่ Lim Serh Ghee ประธาน ST Engineering พาร์ทเนอร์ในสิงคโปร์มองว่า การเปิดสายการผลิตเพื่อดัดแปลงอากาศยานใหม่ จะช่วยให้สามารถจัดส่งเครื่องบินให้ลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ข่าวโบอิ้ง
- โบอิ้งคาด จีนต้องการเครื่องบินใหม่ 8,600 ลำ อีก 20 ปีข้างหน้า
- Boeing ช้ำหนัก 3Q20 เครื่องบินพาณิชย์ขาดทุนยับ เล็งปลดพนักงาน 30,000 ตำแหน่ง
- โบอิ้ง เตรียมเลิกจ้างพนักงานอีกเกือบ 7,000 คน
- โบอิ้ง หยุดผลิต “737 แม็กซ์” ชั่วคราวแล้ว คาดอนุมัติขึ้นบินอีกครั้งกลางปีนี้
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- บทเรียน 'หมิงตี้ เคมีคอล' สู่มาตรการป้องกันไฟไหม้โรงงาน ระยะสั้น-ยาว
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ปี 2564
- กลยุทธ์การ PR และ Communication ในยุคดิจิทัล
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- อุตสาหกรรมรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ไทย ปี 2564
- ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน เจาะลึกตู้สินค้าหายไปไหน?
- อุตสาหกรรม 4.0 การผลิตแห่งอนาคต
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH