BYD ขึ้นเบอร์ 2 แบตเตอรี่อีวี หลังประกาศความสำเร็จรถยนต์ไฟฟ้าอันดับหนึ่งต่อเนื่อง
BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนยังคงเดินหน้าอย่างเข้มแข็ง ขึ้นตำแหน่งผู้ผลิตแบตเตอรี่ยานยนต์เบอร์ 2 ในตลาดโลก และรักษาตำแหน่งยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเบอร์ 1 ต่อเนื่องในไตรมาสที่ผ่านมา
เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2022 บลูมเบิร์กรายงาน BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ตอกย้ำความสำเร็จในตลาดแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าด้วยการแซงหน้า LG Energy Solution ขึ้นมาในเดือนสิงหาคม ครองตำแหน่งอันดับสองของตลาด และยังคงรักษาส่วนแบ่งไว้ได้ต่อเนื่องในเดือนกันยายนที่ผ่านมาด้วยยอดขายแบตเตอรี่รวม 6.5 Gigawatt hours (GWh)
Advertisement | |
ยอดขายแบตเตอรี่รถอีวีของ BYD ในเดือนกันยายนเติบโตมากถึง 159% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า ส่งผลให้ BYD เบียด LG Energy Solution ซึ่งมียอดขาย 5 GWh หลุดไปอยู่อันดับ 3
นาย Jingyu Liu CEO บริษัท BYD แสดงความเห็นว่า BYD จะก้าวขึ้นเป็นผู้เล่น Top 3 ของอุตสาหกรรมแบตเตอรี่อีวีภายใน 5 ปีข้างหน้านี้
นอกจาก BYD แล้ว ยังมี CATL ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งเป็นบริษัทจีนเช่นเดียวกัน มีการเติบโตอย่างโดดเด่น 129% ด้วยยอดขาย 18 GWh ตอกย้ำอย่างชัดเจนถึงการเป็นเจ้าตลาดแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของจีนในปัจจุบัน
ไม่ใช่เพียงแค่ด้านยอดขายแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายสื่อรายงานว่า BYD ยังคงรักษาตำแหน่งเบอร์ 1 ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากทำยอดขายแซงหน้าเทสล่า (Tesla) ได้สำเร็จในช่วงครึ่งปีแรก
โดยไตรมาสสามที่ผ่านมานี้ BYD มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งอีวีและปลั๊กอินไฮบริดรวมอยู่ที่ 537,164 คัน เพิ่มขึ้น 187% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ในขณะที่เทสล่ามียอดขายที่ 343,830 คัน เพิ่มขึ้น 42% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม หากนับเฉพาะยอดขายรถอีวีแล้ว เทสล่ายังถือว่าเป็นผู้นำตลาดอยู่
#BYD #รถยนต์ไฟฟ้า #แบตเตอรี่อีวี #อุตสาหกรรมยานยนต์ #Mreport #onlinecontent #ข่าวอุตสาหกรรม
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- 10 ตัวอย่างที่นำ 5G มาใช้งานได้อย่างน่าสนใจและประสบผลสำเร็จ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ปี 2564
- กลยุทธ์การ PR และ Communication ในยุคดิจิทัล
- ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน เจาะลึกตู้สินค้าหายไปไหน?
- เทรนด์การทำงานในอนาคต หลังไทยติดโควิด นานเกือบสองปี!
- FTA ไทย มีกี่ประเทศ พอหรือไม่ ทำไมต้องคิดเรื่อง CPTPP
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH