ฮอนด้าปักธงปี 2030 เลิกขายรถเครื่องยนต์สันดาปในจีน
Honda เล็งเลิกขายรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปในจีนภายในปี 2030 ประกาศสร้างโรงงาน เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่รวม 10 รุ่นภายใน 5 ปีข้างหน้าเพื่อขายในจีนและส่งออกทั่วโลก
Advertisement | |
เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2021 ฮอนด้า (Honda) จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ รายงานแผนกลยุทธ์ยานยนต์ไฟฟ้าในจีน เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ตั้งเป้ารถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศจีนนับตั้งแต่งปี 2030 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และรถยนต์ไฮบริด (HV) เท่านั้น เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในปี 2050
หลังจากฮอนด้าประกาศเป้าหมายรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อต้นปี 2021 ตั้งเป้าทำยอดขายกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า (EVs) และกลุ่มรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิง (FCVs) ให้เป็นสัดส่วน 40% ของยอดขายทั่วโลกภายในปี 2030 และเพิ่มเป็น 80% ในปี 2035 จนไปถึง 100% ในปี 2040 ซึ่งล่าสุด ฮอนด้ารายงานว่าหลังปี 2030 บริษัทฯ จะไม่เปิดตัวรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปในตลาดจีนอีกต่อไป
ด้วยเหตุนี้เอง ฮอนด้าจึงมีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า “e:N Series” มากถึง 10 รุ่นภายในอีก 5 ปีข้างหน้านี้ โดยรุ่นแรกของ e:N Series จะเป็นรุ่น e:NS1 และ e:NP1 ซึ่งกำหนดออกสู่ตลาดจีนภายในปี 2022 นอกจากนี้ ฮอนด้ายังเตรียมแผนส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนไปยังประเทศอื่น ๆ อีกด้วย
Photo: Honda Motor
สำหรับการพัฒนาไลน์อัพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ e:N Series ปัจจุบันฮอนด้ากำลังพัฒนารถต้นแบบ 3 โมเดล ได้แก่ e:N COUPE Concept, e:N SUV Concept และ e:N GT Concept ซึ่งตั้งเป้าจำหน่ายในอีก 5 ปีข้างหน้า
Photo: Honda Motor
ในฝั่งการผลิตที่จะมารองรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เหล่านี้ ฮอนด้าจึงมีแผนเปิดโรงงานแห่งใหม่ในจีนที่ GAC Honda และ Dongfeng Honda เพื่อเดินเครื่องการผลิตใหัทันภายในปี 2024 ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้สามารถบรรลุเป้าหมายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในปี 2050 ได้
นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแผนครอบคลุมการซัพพลายแบตเตอรี่ที่มั่นคง โดยยกระดับความร่วมมือกับ CATL เพื่อพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าให้สามารถแข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่น ๆ ได้ต่อไป
#Honda #honda ev #Electric Vehicles #China #รถยนต์ไฟฟ้า #ฮอนด้า #รถอีวี #จีน #ตลาดยานยนต์จีน #รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า #Mreport #mreportth #เอ็มรีพอร์ต #ข่าวอุตสาหกรรม #วงในอุตสาหกรรม
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- เทคโนโลยีสำหรับโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด
- ส่งออกไทย 2564 เดือน มิ.ย. ขยายตัว 43% สูงสุดรอบ 11 ปี อีกครั้ง
- นิยามใหม่ SME ใช้ “รายได้” เป็นตัวกำหนด
- ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ปี 2564
- กลยุทธ์การ PR และ Communication ในยุคดิจิทัล
- แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคืออะไร ตลาดจะก้าวไปในทางไหนในปี 2030?
- ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน เจาะลึกตู้สินค้าหายไปไหน?
- สรุปยอดขายรถยนต์ 2564 ครึ่งปีแรก
- วิกฤตซัพพลายเชนโลก: ผลกระทบจากโควิด-19 ต่อธุรกิจ
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH