Panasonic เพิ่มพนักงานในซิลิคอนวัลเลย์ (Silicon Valley) เสริมแนวทาง “Design thinking”
Panasonic ตัดสินใจเพิ่มพนักงานใน “Panasonic β” แผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ซิลิคอนวัลเลย์ (Silicon Valley) เป็น 2 เท่า หรือเท่ากับ 100 คนในปี 2019 โดยเป็นพนักงานจากญี่ปุ่นทั้งหมด เพื่อเรียนรู้แนวทาง “Design thinking” และส่งเสริมการนำมาใช้ให้ทั่วถึงภายในบริษัท
โดยแนวคิด Design thinking สำหรับบริษัทแล้ว คือการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อระบุปัญหาที่ลูกค้าพบเจอ ก่อนผลิตสินค้าต้นแบบที่จะสามารถแก้ไขปัญหานั้นได้โดยง่าย และพัฒนาซ้ำแล้วซ้ำอีกอย่างรวดเร็ว โดยอาศัยการวิจัยตลาดที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งจะมีข้อดีในแง่ระยะเวลาพัฒนาสินค้าที่สั้นลง ต่างจากการพัฒนาสินค้าโดยทั่วไป ปัจจุบันแนวคิดนี้ถูกนำมาใช้ในซิลิคอนวัลเล่ย์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะกลายเป็นกระบวนการที่ขาดไม่ได้ในอนาคต
Panasonic β อยู่ระหว่างพัฒนาแนวคิดงานบริการใหม่ ๆ ทั้งในด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและเคหะภัณฑ์ โดยที่แห่งนี้ยังเป็นเหมือนที่ฝึกฝนของพนักงานในการนำแนวคิดการออกแบบใหม่ ๆ มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์
นอกจากนี้ Panasonic สาขาใหญ่ยังมีนโยบายส่งพนักงานจากแผนกต่าง ๆ เพื่อเข้าไปเรียนรู้แบบระยะสั้นประมาณ 3 เดือน และอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มระยะเวลาเป็น 1 - 2 ปีในขณะนี้