“โตโยต้า” กับบริบทใหม่ ชิงเจ้าตลาดรถ “อีวี”
โตโยต้า มอเตอร์ส คอร์ป เผยแผนแรกสำหรับการผลิตรถยนต์อีวีกว่า 10 รุ่นภายในช่วงต้นปี 2020 พร้อมลงทุนด้านวิจัยและพัฒนากว่า 1.5 ล้านล้านเยนภายในปี 2030 โดยครึ่งหนึ่งของเงินลงทุนจะเน้นการพัฒนาแบตเตอรี่
โตโยต้า มอเตอร์ส คอร์ป เผยแผนแรกสำหรับการผลิตรถยนต์อีวีกว่า 10 รุ่นภายในช่วงต้นปี 2020 พร้อมลงทุนด้านวิจัยและพัฒนากว่า 1.5 ล้านล้านเยนภายในปี 2030 โดยครึ่งหนึ่งของเงินลงทุนจะเน้นการพัฒนาแบตเตอรี่
“ไฮเออร์” ปรับภาพลักษณ์ขึ้นชั้นแบรนด์ไฮเอนด์ ปูพรมสินค้าพรีเมี่ยมแอร์-ตู้เย็น-เครื่องซักผ้า ชูจุดขายนวัตกรรมล้ำ ราคาจับต้องได้ พร้อมเปิดไลน์ผลิตตู้เย็นในไทยปลายไตรมาส 2 ที่โรงงานใน…
“พานาโซนิค” โฟกัสตลาดแอร์พาณิชย์ ชูนวัตกรรมดับกลิ่น-ประหยัดพลังงาน พร้อมเสริมแอร์น็อนอินเวอร์เตอร์อุดช่องว่างไลน์อัพสินค้า หวังชิงดีมานด์ที่คอนโดฯไฮเอนด์-โรงแรม-อาคารพาณิชย์ ตั้งเป้าปี 2563 แซงคู่แข่งขึ้นแท่นเบอร์ 3
โตชิบาเพิ่มสปีดนอกญี่ปุ่น ผุดเฮดควอร์เตอร์ในไทยเพิ่มยอดขายเอเชียและตะวันออกกลาง พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องซักผ้า ตู้เย็น รองรับการขยายตลาด เตรียมส่งสินค้าใหม่รับคอนโดมิเนียมโต ตั้งเป้าขึ้นเบอร์หนึ่งภายใน 3 ปี
โตโยต้า มอเตอร์คอร์ป แถลงข่าวความร่วมมือ กับ พานาโซนิค คอร์ป ผู้นำตลาดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของโลก หลังจากทั้ง 2 บริษัท บรรลุข้อตกลงความร่วมมือร่วมในการพัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์อีวี
โตโยต้ามีแผนเปิดตัวรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบในประเทศจีนในปี 2563 ก่อนจะขยายไปยังญี่ปุ่น อินเดีย และสหรัฐอเมริกา โดยโตโยต้าจะเพิ่มรุ่นรถยนต์ที่ใช้แบตเตอรีไฟฟ้ามากกว่า 10 รุ่นภายในปี 2568
คอนติเนนทอลผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ได้ตัดสินใจซื้อกิจการอาร์กัส หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความป…
หอการค้าไทยได้เผยแพร่รายงานการสำรวจ “ธุรกิจดาวรุ่ง-ดาวร่วงประจำปี 2561” โดยในปีนี้พบว่า ธุรกิจการให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและอุปกรณ์-ธุรกิจบริการทางการแพทย์และความงาม-ธุรกิจ…
Hitachi ประกาศนโยบายเพิ่มยอดขายใน ASEAN และแผนพัฒนาโครงสร้างธุรกิจใน 4 หมวด คือ การใช้เทคโนโลยี IoT โครงสร้างพื้นฐานสำหรับงานก่อสร้างเมือง การเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมการผลิต และการเส…
JEMINA เผยยอดความต้องการเครื่องมือวัดอิเล็กทรอนิกส์พุ่งสูงเนื่องจากความต้องการ EV ที่เพิ่มขึ้น โครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2020 ภาคอุตสาหกรรมและ 5G ในอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่
Toyota และ Panasonic จับมือร่วมธุรกิจแบตเตอรี่แบบเหลี่ยมสำหรับยานยนต์ไฟฟ้ามุ่งพัฒนาประสิทธิภาพและเสริมสร้างความมั่นคงในตลาดแบตเตอรี่ ตั้งเป้ายอดขายยานยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 50% ในปี 2030
แผนรองรับโปรเจค Isuzu New Model (D-MAX รุ่นใหม่) ของกลุ่มไทยซัมมิทเน้นการผลิตแบบ Full Automation โดยจะลงทุนไลน์การผลิตใหม่ทั้งหมดและคาดว่าต้องใช้หุ่นยนต์ขั้นต่ำ 30 ยูนิตภายในปี 2018
ตลาดรถยนต์ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดเจน ค่ายรถฟันธงปี 2561 โตเพิ่ม 5-10% เก๋งเล็ก-เอสยูวีแรง ตอบครบทุกโจทย์คนใช้รถ แบตัวเลขจองรถในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเฉียด 5 หมื่นคัน โกยรายได้กว่า 5 หมื่นล้านบาท
นายสือ กั๋ว หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุนมูลค่า 10,000 ล้านบาท ในการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจีแห่งใหม่ บนพื้นที่ 437…
Honda R&D ร่วมมือกับ SenseTime Group บริษัทวิจัยและพัฒนา AI รายใหญ่ของจีน พัฒนาเทคโนโลยี AI ในยานยนต์อัตโนมัติให้สามารถทำงานได้โดยไร้การควบคุมแม้ในเขตตัวเมืองที่มีรถและคนสัญจรไปมา ตั้งเป้าใช้ได้จริงปี 2025
SONY ส่ง Smart Watch “wena wrist pro” ที่มาพร้อมฟังค์ชั่นสื่อสารและเงินอิเล็กทรอนิกส์ และ “wena wrist active” ที่มีระบบ GPS เครื่องวัดชีพจร และระบบตรวจสอบการนอน สำหรับสวมเล่นกีฬา ทั้งสองรุ่นวางตลาดในปี 2018
ไทยซัมมิท ออโตโมทีฟ (TSAI) เผยปี 2019 จะเป็นปีแห่งการพัฒนาและสนับสนุน Supply Chain ของไทยซัมมิท เพื่อยกระดับSupplier ขึ้นเป็นคู่ค้าสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มงานปั๊มโลหะชิ้นส่วนขนาดเล็กที่ใช้เครื่องปั๊มขนาด 80 ตัน
ฟูจิตสึเกาะกระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์ม ชู AI-IoT คลาวด์ซีเคียวริตี้ หนุนองค์กรใช้เทคโนโลยีเพิ่มศักยภาพธุรกิจรับโลกเปลี่ยน มั่นใจดันยอดขายโต 10% ต่อเนื่องตลอด 3 ปี
นิสสันได้วางแผนทดสอบรถแท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคมปีหน้า
ไทยซัมมิท ออโตโมทีฟ (TSAI) เผยการลงทุนไลน์การผลิตใหม่ภายในปีหน้าด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 500 ล้านบาท เพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วน ISUZU new model สินค้าตัวอย่างล็อตแรกมีกำหนดส่งในปี 2019