ยอดขายรถยนต์ ก.ค. 68 โตต่อเนื่อง | รถ EV พุ่งแรง รถกระบะยังร่วง

ยอดขายรถยนต์ ก.ค. 68 โตต่อเนื่อง รถยนต์ไฟฟ้านำตลาด รถกระบะยังร่วง

ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกรกฎาคม 2568 รวม 49,102 คัน โตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 รถยนต์ไฟฟ้า (BEV) เพิ่มกว่า 35% แต่รถกระบะยังคงหดตัวจากเศรษฐกิจและสินเชื่อเข้มงวด

Toyota สร้างโรงงานรถยนต์ใหม่ในญี่ปุ่น รักษากำลังผลิต 3 ล้านคัน

Toyota สร้างโรงงานใหม่ในญี่ปุ่น รักษากำลังผลิต 3 ล้านคัน

Toyota สร้างโรงงานยานยนต์ใหม่ในญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เพื่อรักษากำลังผลิต 3 ล้านคันต่อปีและซัพพลายเชน พร้อมปรับปรุงโรงงานเดิมและนำระบบอัตโนมัติมาใช้

อบรมรถยนต์ไฟฟ้า 2568 หลักสูตรพื้นฐาน EV รุ่น 3 | สถาบันยานยนต์

อบรมรถยนต์ไฟฟ้า 2568 หลักสูตรพื้นฐานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า รุ่น 3 วันที่ 30 ก.ย.

สถาบันยานยนต์ เปิดอบรมหลักสูตรพื้นฐานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (Fundamentals of Electric Vehicle Technologies) รุ่น 3 วันที่ 30 กันยายน 2568 ณ สถาบันยานยนต์ กล้วยน้ำไท (มีค่าอบรม 2,140 บาท)

จีนตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ปี 2025 ที่ 32.3 ล้านคัน ต่ำกว่าคาดการณ์ CAAM พร้อมเข้มกฎระเบียบ

จีนตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ปี 2025 ที่ 32.3 ล้านคัน ต่ำกว่าคาดการณ์

จีนตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ปี 2025 อยู่ที่ 32.3 ล้านคัน และรถยนต์พลังงานใหม่ 15.5 ล้านคัน ต่ำกว่าคาดการณ์ของ CAAM พร้อมเข้มมาตรการกำกับดูแลและควบคุมสงครามราคาในอุตสาหกรรมยานยนต์

ยอดขายรถยนต์สิงหาคม 2568 โต 5.38% | EV พุ่งต่อเนื่อง รถกระบะยังหด

ยอดขายรถยนต์ส.ค. 2568 โต 5.38% หนุนตลาด EV ขยายตัวต่อเนื่อง รถกระบะยังชะลอ

ยอดขายรถยนต์ส.ค. 2568 อยู่ที่ 47,622 คัน เพิ่มขึ้น 5.38% จากปีก่อน รถยนต์ไฟฟ้ายังโตแรง แต่รถกระบะยังชะลอเพราะสินเชื่อเข้มงวด ส.อ.ท. เสนอแนวทางกระตุ้นตลาดผ่านกองทุนค้ำประกัน

ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า ส.ค. 2568 พุ่ง 30% โตต่อเนื่อง สะสมทะลุ 3 แสนคัน

ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า ส.ค. 2568 พุ่ง 30% โตต่อเนื่อง สะสมทะลุ 3 แสนคัน

ยอดจดทะเบียน EV ไทย ส.ค. 2568 พุ่งสูงถึง 11,486 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 30% สะท้อนกระแสการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์พลังงานสะอาดในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ยอดขายรถยนต์ไทย สิงหาคม 2568 โต 5.4% | โตโยต้า ครองตลาด 37.3%

ยอดขายรถยนต์ไทย สิงหาคม 2568 โต 5.4% โตโยต้า ยอดขายสะสม 149,328 คัน ครองตลาด 37.3%

ยอดขายรถยนต์ไทยเดือนสิงหาคม 2568 รวม 47,622 คัน โตโยต้ายอดขายสะสม 149,328 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 37.3% ขณะที่ยอดขาย HEV เติบโตแรง 26% ขณะที่ตลาดรถกระบะยังชะลอตัว

อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์: พลิกแรงกดดันภายนอกให้เป็นโอกาสปฏิรูปองค์กร

อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์: พลิกแรงกดดันภายนอกให้เป็นโอกาสปฏิรูปองค์กร

อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์เผชิญแรงกดดันรอบด้าน ทั้งสงครามการค้า การปรับโครงสร้างซัพพลายเชน และความต้องการยานยนต์ไฟฟ้า (EV) แต่แรงกดดันเหล่านี้กำลังกลายเป็นโอกาสสำคัญในการปฏิรูปองค์ก…

ยอดขายรถยนต์ไทย ก.ย. 2568 พุ่ง 23.8% หนุนโดยตลาด EV เติบโตแรง

ยอดขายรถยนต์ไทยเดือน ก.ย. 2568 โตแรง 23.8% หนุนโดยตลาด EV ขยายตัวต่อเนื่อง

ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกันยายน 2568 อยู่ที่ 48,350 คัน เพิ่มขึ้น 23.8% จากปีก่อน รถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทโตแรง ขณะที่กลุ่มรถกระบะยังชะลอตัว

ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า ก.ย. 2568 BEV โต 80% ครองตลาดรถใหม่ ยอดสะสมทะลุ 3 แสนคัน

ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า ก.ย. 2568 BEV โต 80% ครองตลาดรถใหม่ ยอดสะสมทะลุ 3 แสนคัน

ยอดจดทะเบียน EV ไทยเดือนกันยายน 2568 ชี้ตลาด EV ไทยขยายตัวต่อเนื่อง จดทะเบียน BEV ใหม่พุ่งทะลุ 11,900 คัน เพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน

โตโยต้าทำสถิติยอดขายทั่วโลกสูงสุดครึ่งปีแรก 2025 จากแรงหนุนรถไฮบริดในตลาดอเมริกาเหนือ–จีน

โตโยต้าครึ่งปีแรก 2025 ยอดขายทั่วโลกพุ่ง 5.26 ล้านคัน โต 4.7% จากแรงหนุนรถไฮบริด

โตโยต้ารายงานยอดขายทั่วโลกครึ่งปีแรก 2025 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.26 ล้านคัน โต 4.7% จากปีก่อน โดยรถไฮบริดยังครองตลาดในอเมริกาเหนือและจีน ยอดขาย EV ทะลุ 1 แสนคันครั้งแรก

โตโยต้าปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน หนุนโดยยอดขายรถไฮบริด

โตโยต้าปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรปี 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน รับแรงหนุนยอดขายรถไฮบริด

โตโยต้า ปรับเพิ่มประมาณการกำไรจากการดำเนินงานปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน จากยอดขายรถไฮบริดและธุรกิจ Value Chain ที่แข็งแกร่งทั่วโลก แม้ได้รับผลกระทบจากภาษีนำเข้ารถยนต์ในสหรัฐฯ

ฮอนด้าปรับลดคาดการณ์กำไรปีงบประมาณ 2025 | ยอดขายชะลอ-ปัญหาชิปกระทบการผลิต

ฮอนด้าปรับลดคาดการณ์กำไรปีงบฯ 2025 เหลือ 3 แสนล้านเยน หลังยอดขายในเอเชียชะลอ

Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปีงบประมาณ 2025 ลง 120,000 ล้านเยน หลังยอดขายรถยนต์ในจีนและเอเชียชะลอตัว พร้อมรับผลกระทบจากปัญหาซัพพลายชิปของ Nexperia และภาษีนำเข้าที่เพิ่มขึ้น

นิสสันขาดทุน 221.9 พันล้านเยน ครึ่งปีแรก 2025 ยอดขายทั่วโลกลด 116,000 คัน

นิสสันขาดทุน 221.9 พันล้านเยนในครึ่งปีแรก 2025 ยอดขายทั่วโลกลดลงกว่า 116,000 คัน

นิสสันรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ขาดทุนสุทธิ 221.9 พันล้านเยน จากผลกระทบภาษีรถยนต์–ค่าเงิน และยอดขายที่ลดลงในจีนและญี่ปุ่น พร้อมขายสำนักงานใหญ่ในโยโกฮามาเพื่อลงทุนด้าน AI