Toyota พิสูจน์ฝีมือ! กำไรแข็งแกร่ง แม้เจอศึกหนัก

Toyota พิสูจน์ฝีมือ! กำไรแข็งแกร่ง แม้เจอศึกหนัก

โตโยต้า, ฮอนด้า, นิสสัน และผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากญี่ปุ่นรายอื่น ๆ กำลังเตรียมรับมือกับยอดขายทั่วโลกที่คาดว่าจะลดลง 1.4% ในปีงบประมาณสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2568 สาหตุหลักจากการแข่งขั…

เปิดใจถึงวิกฤตอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลยุทธ์การปรับตัวของ PTSC

เปิดใจถึงวิกฤตอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลยุทธ์การปรับตัวของ PTSC

บริษัท เพรสซิชั่น ทูลลิ่ง เซอร์วิส จำกัด (PTSC) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมืออุตสาหกรรมชั้นนำ ได้ปรับตัวอย่างไรเพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้? เราได้พูดคุยกับ คุณรังสิมันต์ สมพรนิมิตกุล กรรมการผู้จัดการ เพื่อไขข้อข้องใจ

Video
จุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมอีวี มาเร็วกว่าที่คิด

จุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมอีวี มาเร็วกว่าที่คิด

นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมกล่าวว่า ตลาดยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำกำลังมุ่งหน้าสู่จุดเปลี่ยนสำคัญ EVs จะมีราคาถูกกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน คาดว่าการเปลี่ยนผ่านจะเกิดขึ้นเร็วที่สุดในปีนี้ในยุโรป

ตลาดผลิตภัณฑ์ลด CO2 โต 17 เท่าในปี 2050

คาดการณ์การผลิตยานยนต์ไร้คนขับทั่วโลกปี 2045

ในปี 2045 ทั่วโลกจะมีรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 อยู่ที่ 24.09 ล้านคัน และระดับ 4-5 มากถึง 27.93 ล้านคัน เราจะได้เห็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ปี 2035 และจะกลายเป็นส่วนใหญ่ของการผลิตในปี 2045

วิกฤตการฉ้อโกงการรับรองรถยนต์ สะท้อนปัญหาเชิงระบบในอุตสาหกรรม

วิกฤตการฉ้อโกงการรับรองรถยนต์ สะท้อนปัญหาเชิงระบบในอุตสาหกรรม

การฉ้อโกงในการยื่นขอรับรองประเภทรถยนต์กำลังส่งผลกระทบต่อวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ เหตุการณ์เริ่มต้นที่ Daihatsu Motor ได้ขยายไปยังผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นอีก 5 ราย รวมถึง Toyota Motor, Ho…

โตโยต้ากวาดกำไรสูงสุด ตลาดรถไฮบริดโตในอเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และจีน

โตโยต้ากวาดกำไรสูงสุด ตลาดรถไฮบริดโตในอเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และจีน

โตโยต้ามีกำไรสูงสุดจากยอดขายรถยนต์ใหม่ที่มั่นคง โดยเฉพาะรถยนต์ไฮบริดในตลาดอเมริกาเหนือ ยุโรป และญี่ปุ่น การปรับปรุงผลิตภัณฑ์และลดต้นทุนที่ต่อเนื่อง การผลิตสูงขึ้นหลังจากแก้ปัญหาการขาดแคลนชิป

ค่ายรถเร่งพัฒนา Solid-State Battery “แบตเตอรี่แห่งความฝัน” ชิงความได้เปรียบในตลาดอีวี

ค่ายรถเร่งพัฒนา Solid-State Battery “แบตเตอรี่แห่งความฝัน” ชิงความได้เปรียบในตลาดอีวี

ผู้ผลิตยานยนต์ต่างเร่งพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตต (Solid-State Battery) ให้รถอีวีมีระยะการขับขี่ที่ไกลขึ้น และต้นทุนการผลิตแบตเตอรี่ที่ต่ำลงในระดับเหมาะสม

อีซูซุปกป้อง “ฐานที่มั่น” ในไทย

อีซูซุปกป้อง “ฐานที่มั่น” ในไทย

อีซูซุ ติดอาวุธสู้คู่แข่งเพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดรถปิคอัพ (LCV) ในประเทศไทย ที่ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดคิดเป็น 30-40% จนถูกเรียกว่าเป็นรถยนต์ของประชาชน

โตโยต้าเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อยกระดับคุณภาพรถยนต์ (Toyota Technical Center Shimoyama)

Toyota Technical Center Shimoyama ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ของโตโยต้า

โตโยต้า มอเตอร์ เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ “Toyota Technical Center Shimoyama” ตั้งอยู่ในเขตภูเขาระหว่างเมืองโตโยต้าและโอคาซากิ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์ตามความมุ่งมั่นที่จะสร้างรถยนต์ที่ดียิ่งขึ้น

CEO ISUZU เผย ยอดขายปิกอัพไตรมาสแรก 2567 ไม่กระเตื้อง

CEO ISUZU เผย ยอดขายปิกอัพไตรมาสแรก 2567 ไม่กระเตื้อง

CEO ISUZU เผย ยอดขายปิกอัพไตรมาสแรก 2567 ไม่กระเตื้อง 2 เดือนแรกยอดจำหน่ายเพียง 30,000 คัน ชี้ สาเหตุหลักไฟแนนซ์เขี้ยวปล่อยสินเชื่อ คาดกลางปีสัญญาณส่อบวกจากอานิสงค์งบใช้จ่ายรัฐบาล-ยอดนักท่องเที่ยวเพิ่ม

ยางรถยนต์ 4 แบรนด์ญี่ปุ่นเพิ่มทุน ขยายยางพรีเมียมรับดีมานด์ตลาด

ยางรถยนต์ 4 แบรนด์ญี่ปุ่นเพิ่มทุน ขยายยางระดับพรีเมียมรับดีมานด์ตลาด

สี่บริษัทยางญี่ปุ่นเร่งขยายยางรถยนต์ระดับพรีเมียม ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นและการพัฒนาอย่างรวดเร็วของรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านการเพิ่มทุนและปรับโครงสร้าง

สถานการณ์การผลิตของญี่ปุ่นกำลังผันผวน – คุณภาพเป็นปัญหาด้านการจัดการ

สถานการณ์การผลิตของญี่ปุ่นกำลังผันผวน – คุณภาพเป็นปัญหาด้านการจัดการ

ไซต์การผลิตของญี่ปุ่นกำลังสั่นคลอน ปัญหาการฉ้อโกงด้านคุณภาพที่ได้รับการเปิดเผยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในบริษัทญี่ปุ่น เช่น Daihatsu และ Toyota กำลังสูญเสียความไว้วางใจในแบรนด์ญี่ปุ่…

อุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2023: การผลิตและการขายฟื้นตัว - เซมิคอนดักเตอร์ผ่อนคลาย

อุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2023: การผลิตและการขายฟื้นตัว - เซมิคอนดักเตอร์ผ่อนคลาย

สรุปอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2023 การผลิตและการขายรถยนต์ทั่วโลกฟื้นตัวขึ้นเนื่องจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ผ่อนคลายลง จีนขับเคลื่อน EV shift สหรัฐฯ เผชิญกับความท้าทายด้วยค่าแรงที่สูงขึ้น

 เส้นใยนาโนเซลลูโลส ส่งเสริมการลดคาร์บอน

การตื่นตัวของตลาดเส้นใยนาโนเซลลูโลส: ส่งเสริมการลดคาร์บอนด้วยวัสดุจากพืช น้ำหนักเบา และแข็งแรง

เส้นใยนาโนเซลลูโลส (CNF) เป็นวัสดุจากพืชซึ่งมีความแข็งแรงเช่นเดียวกับเหล็กแต่น้ำหนักเบา ที่ไม่เพียงแต่ลดการใช้ทรัพยากรฟอสซิล แต่ยังเพิ่มการรีไซเคิลพลาสติกอีกด้วย

‘ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์’ เผชิญความท้าทายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

‘ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์’ เผชิญความท้าทายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ความท้าทายในอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ยังคงมีอยู่! อีซูซุปรับตัว ฮีโน่เผชิญความพ่ายแพ้ การควบรวมกิจการกับ Mitsubishi Fuso ในปี 2024 จุดประกายความสนใจ ร่วมกับการนำทางของแนวโน้มระดับโลกและการลดคาร์บอน

E-fuels คืออะไร? จะทำให้ยานยนต์ไม่ปล่อยคาร์บอนจริงหรือ?

E-fuels คืออะไร? จะทำให้ยานยนต์ไม่ปล่อยคาร์บอนจริงหรือ?

รู้จักกับ E-fuels เชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์สันดาป ICE และรถดีเซล ซึ่งเยอรมันบรรลุข้อตกลงกับอียูในการใช้เชื้อเพลิงชนิดนี้

ชิ้นส่วนยานยนต์จากโพลีเมอร์ชีวภาพเสริมเส้นใย, Fiber-reinforced biopolymers

ชิ้นส่วนยานยนต์จาก “โพลีเมอร์ชีวภาพเสริมเส้นใย” ที่ทนทาน และลดการปล่อยคาร์บอน

โครงการ COOPERATE ในเยอรมนี กำลังพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์ที่ทนทานและลดการปล่อยคาร์บอน ผลิตจากโพลีเมอร์ชีวภาพเสริมเส้นใย (Fiber-reinforced biopolymers) ทดแทนการใช้พลาสติกจากฟอสซิล

ยานยนต์อัตโนมัติคืออะไร? ตลาดปี 2022 - 2045 มีแนวโน้มอย่างไรบ้าง?, ยานยนต์ไร้คนขับ เทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ เทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ ยานพาหนะไร้คนขับ รถยนต์ไร้คนขับ รถยนต์ไร้คนขับในไทย autonomous vehicles คือ autonomous car คือ self-driving car คือ fu

“ยานยนต์ไร้คนขับ” กับทิศทางการเติบโตในปี 2022-2045

“ยานยนต์ไร้คนขับ” (Autonomous Vehicles) หนึ่งในเทรนด์เทคโนโลยีมาแรงคู่กับรถยนต์ไฟฟ้า แต่เชื่อว่าหลายท่านยังไม่ชัดเจนนักว่า เทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้จริงบนท้องถนนเมื่อไหร่ มาไขประเด็นในบทความนี้

Video
มาตรฐาน มอก. ยูโร 5 และ 6 การออกใบอนุญาตทำผลิตภัณฑ์หรือนำเข้าผลิตภัณฑ์

มาตรฐาน มอก. ยูโร 5 และ 6 การออกใบอนุญาตทำผลิตภัณฑ์หรือนำเข้าผลิตภัณฑ์

สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) มีแผนปรับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสำหรับยานยนต์จากมาตรฐานยูโร 4 ที่ใช้ในปัจจุบัน มาเป็นการใช้มาตรฐานยูโร 5 และ 6 ในอนาคตอันใกล้นี้

ตลับลูกปืนตุ๊กตา แบบ Fixed และ Expansion คุณเลือกใช้งานถูกต้องหรือไม่?

ตลับลูกปืนตุ๊กตา แบบ Fixed และ Expansion คุณเลือกใช้งานถูกต้องหรือไม่?

การใช้งานตลับลูกปืนตุ๊กตาจะต้องใช้เป็นคู่เพื่อยึดปลายเพลาทั้ง 2 ข้าง ทั้ง 2 ข้างจะไม่เหมือนกัน แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบ Fixed (ตรึงแน่น) และแบบ Expansion (ขยับได้ในแนวแกนเพลาเล็กน้อย)

Graphite Electrode ในงาน EDM มีข้อดีมากมาย แต่ทำไมหลายคนไม่ใช้

การใช้ Graphite Electrode ในงาน EDM แทนทองแดง มีข้อดีมากมาย เช่น น้ำหนักเบา กัดขึ้นรูปได้ง่ายและรวดเร็ว สร้างผิวงานที่ละเอียดได้ แต่ในเมืองไทยยังไปไม่ถึงไหนโดยเฉพาะกับผู้ผลิตแม่พิม…

Video
เจาะธุรกิจ Panasonic ยุคอีวี

เจาะธุรกิจ Panasonic ยุคอีวี

สำหรับ “พานาโซนิค” การยกให้ยานยนต์เป็นหนึ่งในเสาหลักที่ค้ำจุนการเติบโตของบริษัทไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ในยุคเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้า พานาโซนิคจะมีทิศทางนำพาธุรกิจยานยนต์อย่างไร

'ฟอร์ด' ลงทุน 3.5 พันล้านเหรียญ เปิดโรงงานแบตเตอรี่ LFP ในสหรัฐฯ แต่ปลดพนักงานในยุโรป

'ฟอร์ด' ลงทุน 3.5 พันล้านเหรียญ สร้างโรงงานแบตเตอรี่ LFP ในสหรัฐฯ ท่ามกลางข่าวปลดพนักงานในยุโรป

‘ฟอร์ด’ บริษัทอีวีอันดับ 2 ของสหรัฐฯ เผยแผนลงทุน 3.5 พันล้านเหรียญ สร้างโรงงานแบตเตอรี่ LFP (Lithium iron phosphate battery) แห่งแรก ท่ามกลางกระแสข่าวปลดพนักงาน 3,800 คนในยุโรป

อะลูมิเนียม (aluminium), อลูมิเนียมผสม คือ, อลูมิเนียมนิกเกิลอัลลอย, อลูมิเนียมอัลลอย, ผศ.ดร.พร้อมพงษ์ ปานดี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

‘อะลูมิเนียม’ กับบทบาท Advance Materials แห่งยุคยานยนต์ไฟฟ้า

ในยุครถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเบ่งบาน ‘อะลูมิเนียม’ ได้สวมบทบาท Advanced Materials ที่เข้ามาปลดล็อกให้อุตสาหกรรมยานยนต์เดินหน้าพร้อมไปกับการลดการปลอยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ญี่ปุ่นกำหนด ‘11 สินค้าสำคัญ’ ที่ต้องรักษาเสถียรภาพและส่วนแบ่งตลาด

ญี่ปุ่นกำหนด ‘11 สินค้าสำคัญ’ ที่ต้องรักษาเสถียรภาพและส่วนแบ่งตลาด

ญี่ปุ่นกำหนด 11 สินค้าสำคัญพร้อมทุ่มเงิน 9,995 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สนับสนุนการผลิตและเสริมสร้างความมั่นคงของซัพพลายเชน เพื่อรักษาเสถียรภาพและส่วนแบ่งตลาด

เงินเยนอ่อน วัตถุดิบแพง ผลกระทบอุตสาหกรรมญี่ปุ่น

เงินเยนอ่อน วัตถุดิบแพง อุตสาหกรรมญี่ปุ่นกระทบอย่างไร?

‘การอ่อนค่าของเงินเยน’ ทำให้บริษัทญี่ปุ่นจำนวนมากมีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ราคาวัตถุดิบที่พุ่งสูง ราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก และปัญหาอื่น ๆ ยังไม่มีท่าทีสิ้นสุด ล้วนกระทบอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของญี่ปุ่นเช่นกัน

‘EV trend and technology 2022’ แนวโน้มและเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนยุคอีวี

Min Sen ร่วม Mazak เปิด “EV Trend and Technology 2022”

เป็นที่กังวลว่า การมาถึงของยุคอีวีจะเป็นขาลงของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ข้อเท็จจริงในประเด็นนี้จะเป็นเช่นไร มาร่วมไขประเด็นในบทความนี้

เทคนิคการเพิ่ม Productivity ของโตโยต้า โรงงานเกตเวย์ toyota motor thailand

การเพิ่ม Productivity ในแบบฉบับของ ‘โตโยต้า โรงงานเกตเวย์’ (ตอน 2)

ต่อตอนที่ 2 การเพิ่ม Productivity ในแบบฉบับของ ‘โตโยต้า โรงงานเกตเวย์’ หนึ่งในผู้ได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ปี 2564 รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นด้านการเพิ่มผลผลิต เพื่อให้ครอบคลุมทุกด้านมากขึ้น

เทคนิคการเพิ่ม Productivity ของโตโยต้า โรงงานเกตเวย์ toyota motor thailand gateway plant

การเพิ่ม Productivity ในแบบฉบับของ ‘โตโยต้า โรงงานเกตเวย์’ (ตอน 1)

โตโยต้า เกตเวย์ หนึ่งในผู้ได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ปี 2564 รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นด้านการเพิ่มผลผลิต แบ่งปัน “การเพิ่ม Productivity ในแบบฉบับของโตโยต้า โรงงานเกตเวย์” ตอนที่ 1 กับบทความนี้

ผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานยานยนต์ในประเทศไทย Deloitte - Global Automotive Consumer Study - Southeast Asia perspectives

ผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานยานยนต์ในประเทศไทย

ผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานยานยนต์ในไทย หากมีการเปลี่ยนแปลงความนิยมจากรถยนต์ ICE มาเป็น EV โดยแบ่งกลุ่มของผู้ผลิตออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ Growth, Stagnant และ Declining

มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย แผนธุรกิจ

เปิดใจ มร. ทาดาชิ มิอุระ แม่ทัพใหญ่มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ชูจุดแข็งทีมเวิร์ค ดูแลลูกค้ามากกว่าความประทับใจ

เปิดใจประธานบริหารมาสด้า มร. ทาดาชิ มิอุระ ไม่มีใครประสบความสำเร็จโดยลำพัง ทีมเวิร์คจะสร้างความแข็งแกร่ง พร้อมดูแลลูกค้ามากกว่าความประทับใจ

ประสบการณ์การใช้เครื่อง Sodick

Sodick เผยบทสัมภาษณ์ Fineplas ผู้ผลิตชิ้นส่วนในยานยนต์ด้วย Metal 3D Printing และ Automation

Sodick เผยบทสัมภาษณ์ Fineplas ผู้ผลิตชิ้นส่วนในยานยนต์ด้วยวิธีการพิมพ์โลหะ 3 มิติ และสายการผลิตอัตโนมัติ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ท้าทาย

mass production คือ, เป็นผลมาจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งใด, ก่อให้เกิดแนวความคิดทางการตลาดแบบใด, สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

Mass Production ตกยุค

ในโลกปัจจุบัน เรามักได้ยินว่า Mass Production เป็นสิ่งล้าสมัยไปแล้ว เพราะผู้บริโภคแต่ละคนมีความต้องการหลากหลายเฉพาะตัว ในบทความจะชวนท่านผู้อ่านร่วมทบทวนเรื่องนี้ครับ

บทวิเคราะห์ แผนกลยุทธ์ TOYOTA รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

บทวิเคราะห์ แผนกลยุทธ์ TOYOTA รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

เมื่อโตโยต้าประกาศทุ่มพัฒนาแบตเตอรี่รถไฟฟ้า เหล่าซัพพลายเออร์และสำนักวิเคราะห์ต่างแสดงความเห็นต่ออุปสรรค์ที่ต้องเผชิญ พร้อมกังวลถึงต้นทุนของสินแร่ที่ยากต่อการควบคุม

การพัฒนากระบวนการรีไซเคิลธาตุโลหะหายากในมอเตอร์รถยนต์ไฟฟ้า

นิสสัน ร่วม มหาวิทยาลัยวาเซดะ พัฒนากระบวนการรีไซเคิลสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

นิสสัน ร่วมมือ มหาวิทยาลัย วาเซดะ ประเทศญี่ปุ่น พัฒนากระบวนการรีไซเคิลธาตุโลหะหายากที่มีความบริสุทธิ์สูงจากแม่เหล็กที่ใช้ในมอเตอร์รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าใช้จริงภายในปี 2568

Semiconductor สำคัญต่อ “รถยนต์ไฟฟ้า” อย่างไร?

Semiconductor สำคัญต่อ “รถยนต์ไฟฟ้า” อย่างไร?

Semiconductor ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น จะทำให้ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และรถยนต์ไฟฟ้ามีสมรรถนะสูงขึ้นได้อย่างเด่นชัด รถเทสล่า 3 คือหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จ

รถยนต์ไฟฟ้า 100% เจาะไทม์ไลน์ รถยนต์ไฟฟ้าฮอนด้า 2021 - 2050

รถยนต์ไฟฟ้า 100% เจาะไทม์ไลน์ รถยนต์ไฟฟ้าฮอนด้า 2021 - 2050

ฮอนด้าคนใหม่ เผยไทม์ไลน์รถยนต์ไฟฟ้า 2021 - 2050 ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั่วโลกในปี 2040 พร้อมเผยแนวทาง และรายละเอียดในแต่ละภูมิภาค

ประธานบริษัท Panasonic เผยมุมมองปี 2021 และทิศทางธุรกิจหลังผ่าตัดองค์กร

ประธานบริษัท Panasonic เผยมุมมองปี 2021 และทิศทางธุรกิจหลังผ่าตัดองค์กร

‘พานาโซนิค’ ผ่าตัดองค์กร ตั้งบริษัทโฮลดิ้งครอบบริษัทในเครือ มีผลวันที่ 1 เมษายน 2021 ตั้งเป้าทำกำไรเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5%

ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์

ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์

สถาบันยานยนต์ เผยแพร่รายงานผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก

ทำไม Toyota รอด ไม่ขาดทุนเพราะโควิด

ทำไม Toyota รอด ไม่ขาดทุนเพราะโควิด

ในขณะที่ผู้ผลิตยานยนต์หลายรายประสบความยากลำบากจากสถานการณ์โควิด แต่โตโยต้ากลับทางสามารถทำกำไรได้ 700 ล้านดอลล์ในไตรมาสสอง

HS-Code-Thailand-พิกัดศุลกากร-แม่พิมพ์ฉีด-ปั๊ม

HS CODE พิกัดศุลกากรที่ผู้ประกอบการแม่พิมพ์ฉีด-ปั๊ม ต้องรู้จัก

บทความนี้ได้รวบรวม HS CODE สำหรับอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ และจัดแบ่งประเภทเป็น 4 กลุ่ม คือ 1. แม่พิมพ์สำหรับยางหรือพลาสติก 2. แม่พิมพ์โลหะ 3. แม่พิมพ์สำหรับแก้ว และ 4. แม่พิมพ์อื่น ๆ

Thai Fukoku เผย ต้องใช้ทั้งแผนรับ-รุก ในสภาวะที่เศรษฐกิจไม่แน่นอน

Thai Fukoku ผู้ผลิตชิ้นส่วนประเภท Anti-Vibration ทั้งในยานยนต์ เครื่องปรับอากาศ และลิฟท์อาคาร เผยสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันไม่ปกติ ส่งผลต่อยอดขาย ต้องปรับแผนธุรกิจตลอดเวลา สถานการณ์…

เรียนรู้จากมาเลเซียในการใช้นวัตกรรม blockchain สนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์

มาเลเซียประเทศที่ผลิตรถยนต์เพื่อการแข่งขันในตลาดภูมิภาค ให้ความสำคัญกับการมีองค์ความรู้และการพัฒนาต่อยอดไปเรื่อย ๆ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากผู้ผลิตรถยนต์ร่วมทุนไม่ยอมถ…