Toyota จับมือ Idemitsu ผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตตสำหรับ BEVs
Toyota และ Idemitsu ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตจำนวนมาก (Mass Production) สำหรับแบตเตอรี่โซลิดสเตตเพื่อใช้ในรถยนต์ BEVs ตั้งเป้าจำหน่ายเชิงพาณิชย์ในปี 2027
วันที่ 12 ตุลาคม 2023 ญี่ปุ่น - โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน (Toyota) และ บริษัท อิเดมิตสึ โคซัน จำกัด (Idemitsu) ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตจำนวนมากของอิเล็กโทรไลต์ชนิดแข็ง ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และสร้างห่วงโซ่อุปทาน เพื่อให้บรรลุการผลิตจำนวนมากของอิเล็กโทรไลต์แข็งสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (BEV) โดยตั้งเป้าจำหน่ายเชิงพาณิชย์ในช่วงปี 2027-2028 ตามที่ประกาศในงานการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคของโตโยต้าในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
Advertisement | |
ทั้งสองผู้นำมุ่งหน้าในการผสมผสานการใช้พลังงานโดย Idemitsu พัฒนาด้านวัสดุล้ำสมัย ในขณะที่โตโยต้าส่งเสริมการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นทางเลือกที่สำคัญในการก้าวไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน สำหรับแบตเตอรี่เจเนอเรชันถัดไปที่รองรับวิวัฒนาการของ BEV นั้น Idemitsu ดำเนินการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีองค์ประกอบสำหรับแบตเตอรี่โซลิดสเตตมาตั้งแต่ปี 2001 ในขณะที่โตโยต้าเริ่มต้นในปี 2006
Idemitsu ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตลิเธียมซัลไฟด์ซึ่งเป็นวัสดุขั้นกลางสำหรับอิเล็กโทรไลต์แข็ง โดยใช้ผลพลอยได้ที่เกิดขึ้นในระหว่างการกลั่นปิโตรเลียม
ความร่วมมือนี้มุ่งเน้นไปที่อิเล็กโทรไลต์แข็งซัลไฟด์ (Sulfide solid electrolytes) มีลักษณะเฉพาะคือความนุ่มและการยึดเกาะกับวัสดุอื่น ๆ ซึ่งเหมาะสำหรับการผลิตแบตเตอรี่จำนวนมาก จึงถูกมองว่าเป็นวัสดุที่มีแนวโน้มว่าจะบรรลุกำลังการผลิตและผลผลิตสูงสำหรับ BEV
ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีการพัฒนาวัสดุของทั้งสองบริษัท เทคโนโลยีการผลิตวัสดุของ Idemitsu และเทคโนโลยีการประมวลผลและการประกอบแบตเตอรี่ของ Toyota ที่ได้รับจากการพัฒนา BEV สู่เป้าหมายในการผลิตแบบจำนวนมากสำหรับทั้งอิเล็กโทรไลต์แข็งและแบตเตอรี่โซลิดสเตต (All Solid State Battery) ที่จะใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก อีกทั้งยังเสริมการมีส่วนร่วมในการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน และจะเป็นผู้นำแห่งอนาคตด้วยเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นในญี่ปุ่น
#Toyota #Idemitsu #EV Baterry #BEVs #Japan #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- ยอดขายรถยนต์ใน 2566
- คาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) คืออะไร ทำไมถึงต้องเร่งสร้างคาร์บอนเครดิต
- FTA ไทย มีกี่ประเทศ พอหรือไม่ ทำไมต้องคิดเรื่อง CPTPP
- 10 ตัวอย่างที่นำ 5G มาใช้งานได้อย่างน่าสนใจและประสบผลสำเร็จ
- อบรมรถยนต์ไฟฟ้า 2566 ฟรี
- เทคโนโลยีแห่ง G สู่ 5G เครือข่ายไร้สาย
- กฎหมาย ปล่องระบาย อากาศ 2565
- ยอดขายโทรศัพท์ 2023 ทั่วโลก
- GAC AION Thailand
- เปิดโผ 8 อุตสาหกรรมเด่นเติบโตสูงในปี 2566
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH