M Report
อีเวนต์อื่นๆ

“หัวหน้างานยุค 4.0 แบบไหนพาองค์กรบรรลุเป้าหมาย” สถาบันยานยนต์จัดฝึกอบรม สนใจส่งใบสมัครภายในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้

อัปเดตล่าสุด 30 ก.ค. 2562
  • Share :

โดยหลักการที่ว่า “ผู้นำคือผู้ที่ทำงานผ่านคนอื่น (Leader is who works through others without working by himself)” และ “องค์กรถูกขับเคลื่อนด้วยคน (The organization is driven by people)” ซึ่งสองประเด็นนี้ หัวหน้าจักต้อง "ทำอย่างไร" ให้ "สอดคล้องกัน (Alignment)" เพื่อ "บรรลุ" ทั้ง "ประสิทธิภาพของคน" และ "ประสิทธิผลของงาน" ที่เป็นไปตามการเปลี่ยนผ่านสู่การบรรลุเป้าหมายที่องค์กรได้กำหนดไว้นั่นเอง 

ในยุคที่เรากำลังก้าวสู่ความเป็น 4.0 ที่องค์กรต่าง ๆ จะต้องเผชิญการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงในรูปแบบเดิมๆ แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในลักษณะที่ Disrupt ที่ทำให้รูปแบบ และวิธีการดำเนินธุรกิจเดิมๆ ล้าสมัย ก็มีคำถามหนึ่งเกิดขึ้นว่าแล้วคุณลักษณะของผู้นำในยุค 4.0 จะต้องเปลี่ยนหรือแตกต่างจากในอดีตหรือไม่? Global Center for Digital Business Transformation ได้ทำการสำรวจผู้บริหารมากกว่าพันคนทั่วโลก เพื่อแสวงหาพฤติกรรมและความสามารถของผู้นำในยุค Disruption ว่าควรจะประกอบด้วยสิ่งใดบ้าง และพบว่าส่วนใหญ่แล้วคุณลักษณะของผู้นำที่ประสบความสำเร็จในยุค 4.0 ไม่ได้ต่างจากผู้นำในอดีต แต่ก็มีคุณลักษณะสี่ประการที่โดดเด่นออกมาสำหรับยุคปัจจุบัน ด้วยเช่นกัน

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเข้าใจหลักการในการบริหารคนยุค 4.0
  2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และเข้าใจต่อจิตวิทยาในการบริหารงานในยุค Industry/Thailand 4.0
  3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเรียนรู้แนวทางจากกรณีศึกษาการบริหารคนกับสภาพความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจและการแข่งขันยุค 4.0

 

หัวข้อการฝึกอบรม

  1. Industries 4.0 และ Thailand 4.0 คืออะไร? มีความสำคัญ และส่งผลต่อการบริหารจัดการอย่างไร?
  2. สิ่งที่องค์กรต้องปรับเปลี่ยน เมื่อเข้าสู่ยุค Industry 4.0
    • • ความเข้าใจเส้นทางธุรกิจตั้งแต่ต้น (วัตถุดิบ) จนถึงปลายน้ำ (ผู้ใช้)
    • • การบริหารข้อมูลเป็น (Big Data and Analytics)
    • • การบริหารความร่วมมือกับทุกฝ่าย
    • • การจัดการเรื่องการเพิ่มทักษะของบุคลากร
  3. จากอดีต - ปัจจุบัน : สู่ยุคการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและการบริหารคนอย่างไร
    • • การจัดการกับ "พฤติกรรม" กับการทำงานของคนในองค์กรทั้งสี่ช่วงวัย
      • • ช่วงวัย Baby Boom
      • • ช่วงวัย Gen. X
      • • ช่วงวัย Gen. Y
      • • ช่วงวัย Gen. Net
  4. กระบวนทัศน์การบริหาร 4.0
    • • แปลงคู่แข่งให้เป็นคู่ค้า
    • • เน้นที่ผลลัพธ์ ไม่ยึดติดที่ตัวบุคคลหรือวิธีการ
    • • ใช้ประโยชน์โดยไม่ต้องครอบครอง
    • • กฎเกณฑ์ปรับเปลี่ยนได้
    • • อย่าติดกับดักความสำเร็จในอดีต
    • • แสวงหาโอกาสจากข้อจํากัด
  5. "ศาสตร์การบริหารคน 4.0" ประกอบด้วย
    • • ดูคนออก ด้วยการวิเคราะห์คน 4 ยุค : Baby Boom, Gen. X, Gen. Y และ Gen. Net
    • • บอกคนได้ด้วยการสอนคน 4 แบบ : Inquire, Inspire, Implement และ Integrate
    • • ใช้คนเป็นด้วย "5 ส." :
      • • สั่นกระดิ่ง
      • • สนับสนุน/ส่งเสริม/สรรเสริญ
      • • สนุก
      • • สร้างสิ่งใหม่
      • • สำนึกคุณ
  6. เก่งจูงใจคน ด้วย "จิตวิทยาจูงใจคน" ทั้งที่เป็น "ตัวเงิน" และ "ไม่เป็นตัวเงิน"
  7. ปั้นทายาท ด้วย "แผนสืบทอดตำแหน่ง" ควบคู่กับ "ภาพลักษณ์องค์กร (Branding)"
  8. สิ่งที่ผู้บริหารต้อง "ใส่ใจ" ยุค 4.0
    • • คู่ค้า - คู่แข่ง
    • • ลูกค้าวงใน - ลูกค้าวงนอก
    • • พนักงาน - องค์กร

คุณสมบัติผู้เข้ารับการอบรม

  • • ผู้บริหารและพนักงานในองค์กร
  • • บุคคลทั่วไป

ระยะเวลาการอบรม จำนวน 1 วัน
กรุณาส่งใบสมัครภายในวันที่ 30 กรกฎาคม 2562

สนใจสามารถสอบถามกำหนดการการฝึกอบรมและค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมได้ที่ :  แผนกพัฒนาผู้ประกอบการสถาบันยานยนต์

อีเมล : [email protected] หรือ โทร. 02-712-2414 ต่อ 6701-6702